Lãnh đạo tỉnh gặp mặt Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh

PHÚC HOÀNG - XUÂN THỊNH 25/04/2022 07:31

Sáng ngày 24.4, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp mặt nhằm báo cáo hoạt động nhiệm kỳ qua và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới. 

Dự họp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện các huyện, thị, thành phố trên địa bàn Quảng Nam; cùng hơn 700 bà con đồng hương Quảng Nam.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen tuyên dương các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: PHÚC HOÀNG
Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen tuyên dương các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: PHÚC HOÀNG

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh khẳng định, từ trước và sau ngày giải phóng, cộng đồng người Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh nói riêng và Miền Nam nói chung với bản chất cần cù, chịu khó, đang ngày đêm tạo lập nên nhiều thành tựu đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, chính vì thế mà việc lập nên tổ chức hội để gắn kết cộng đồng người Quảng xa quê mang một ý nghĩa vô cùng lớn.

Từ tháng 3.2019, đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến hoạt động công tác hội kéo dài đến năm 2021. Đặc biệt là đợt giãn cách xã hội tại TP.Hồ Chí Minh từ tháng tháng 6 đến tháng 10.2021, trước tình hình cam go, Hội đồng hương đã kết hợp cùng UBND tỉnh đưa gần 10 nghìn người về với quê hương tránh dịch, trong đó tấm lòng doanh nhân Trần Công Cảnh, Nguyễn Thượng Đắt, Lê Hùng Anh, Ngô Mỹ, Mai Văn Thuận cùng nhiều tấm lòng vàng đã hỗ trợ phương tiện, vật chất và lương thực đến tận tay người gặp khó khăn trong đại dịch còn lưu lại TP.Hồ Chí Minh và về quê nhà.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường ghi nhận, ngoài những đóng góp tích cực từ Hội đồng hương trước trong và sau đại dịch, Hội đã kết nối các câu lạc bộ doanh nhân trong hoạt động giao thương, hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ bước vào con đường khởi nghiệp; cùng địa phương quê hương đưa sản phẩm OCOP vào thị trường phía Nam; phát triển Câu lạc bộ Sinh viên hiếu học; trao hằng trăm căn nhà tình thương, xe cứu thương cho các trung tâm y tế vùng sâu, miền núi cao của tỉnh; giới thiệu và quảng bá hình ảnh Quảng Nam trong nước và bạn bè quốc tế.

Năm 2022 là năm kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Quảng Nam (1997 - 2022), là năm có ý nghĩa quan trọng tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu nghị quyết của tỉnh đề ra. Việc kết nối bà con đồng hương mọi miền Tổ quốc sẽ góp phần chung tay với tỉnh tạo nên nhiều điều tích cực và thành tựu hơn nữa.

Dịp này, đoàn công tác tỉnh Quảng Nam tặng Hội đồng hương 50 triệu đồng. Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen, giấy khen tuyên dương các tập thể, cá nhân đã đóng góp tích cực cho sự phát triển hội; tri ân các mạnh thường quân trong đại dịch Covid-19, các nhà tài trợ; khen thưởng sinh viên vượt khó trong học tập; mừng thọ các cụ cao niên, những người đã đặt nền móng cho sự phát triển công tác Hội từ trước đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO