Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Phú Ninh

A.ĐÔNG - Q.VƯƠNG 27/03/2021 17:41

(QNO) - Ngày 26.3, Đoàn kiểm tra, giám sát số 3 của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra, giám sát công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Phú Ninh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.V
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.V

Theo báo cáo của UBBC huyện Phú Ninh, huyện đã thành lập ban chỉ đạo bầu cử, UBBC huyện, các tiểu ban giúp việc, tổ giúp việc và 11 ban bầu cử ở 11 xã, thị trấn. Đến ngày 19.3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các địa phương đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần hai.

Qua hiệp thương thống nhất danh sách sơ bộ 60 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện (trong đó có 1 người tự ứng cử), cơ cấu nữ chiếm 36,6%, ngoài Đảng 3,3%, trẻ tuổi 35%… Số đại biểu được bầu là 30, ở 11 đơn vị bầu cử.

Đối với đại biểu HĐND cấp xã có 528 ứng cử viên, được bầu 277 đại biểu, ở 64 tổ bầu cử. UBBC các cấp đã tiếp nhận hồ sơ đầy đủ theo quy định, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với người ứng cử. Công tác thông tin tuyên truyền, an ninh trật tự, y tế, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được đảm bảo.

Thời gian đến, UBBC huyện tiến hành lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử; công bố và niêm yết danh sách các đơn vị bầu cử; tập trung giải quyết các tồn tại, vướng mắc; thành lập 3 đoàn kiểm tra để đôn đốc, rà soát công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, thị trấn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Phú Ninh. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị bầu cử bám sát tiến độ, lộ trình, thời gian để tổ chức thực hiện; tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đảm bảo kịp thời, rộng rãi, dân chủ.

Huyện cần thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch đề ra; hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương khẩn trương kiểm tra khu vực bỏ phiếu, tổ bầu cử; bảo đảm điều kiện tổ chức các hội nghị cho ứng cử viên tiếp xúc cử tri; lập và niêm yết danh sách cử tri, phiếu bầu; tập huấn nghiệp vụ bầu cử sau khi tỉnh tập huấn; đảm bảo công tác an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Phú Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO