Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh nCoV tại Trung đoàn Bộ binh 885

ALĂNG NGƯỚC 12/02/2020 10:57

(QNO) - Sáng nay 12.2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh - Trưởng ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng chống dịch bệnh nCoV; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân - Phó ban Chỉ đạo cùng đại diện các sở, ban ngành đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh nCoV.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh trực tiếp kiểm tra khu vực xử lý khử trùng, tiếp đón công nhân khi trở về từ vùng có dịch. Ảnh: A.N
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra khu vực xử lý khử trùng, tiếp đón công dân trở về từ vùng dịch. Ảnh: A.N

Khu vực được tỉnh chọn để bố trí cách ly, tiếp nhận các trường hợp công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch về Quảng Nam khi có lệnh đặt tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh - Trung đoàn Bộ binh 885 (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Đại tá Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, sẵn sàng tiếp nhận và đảm bảo đầy đủ nhu cầu ăn ở, sinh hoạt cho khoảng 250 công dân trở về từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch khi có lệnh của cấp trên.

Sau khi kiểm tra khu vực cách ly, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá cao công tác chuẩn bị của lực lượng quân sự tỉnh. Ảnh: A.N
Sau khi kiểm tra khu vực cách ly, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá cao công tác chuẩn bị của lực lượng quân sự tỉnh. Ảnh: A.N

Sau khi nghe báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện tại khu vực cách ly và theo dõi quá trình giả định đưa công dân Việt Nam vào khu vực cách ly theo phương án tiếp nhận.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị của lực lượng quân sự cho tình huống tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh, mặc dù địa điểm khu vực cách ly khá đảm bảo, xa khu dân cư, nhưng công tác phòng chống dịch bệnh là hết sức quan trọng, đặt vị trí hàng đầu.

Điểm bố trí khu vực cách ly nằm bên trong Trung tâm huấn luyện, cách xa khu vực dân cư. Ảnh: A.N
Điểm bố trí khu vực cách ly nằm bên trong Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, cách xa dân cư. Ảnh: A.N

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng lưu ý, mọi công tác chuẩn bị phải được triển khai chặt chẽ, đảm bảo theo các quy trình; tuyệt đối không chủ quan, lơ là và phải đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh nCoV tại Trung đoàn Bộ binh 885
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO