Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư (Lào)

VINH ANH 22/08/2022 14:48

(QNO) - Sáng nay 22.8, đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xã giao và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư (Lào) do đồng chí Lệch Say-nhạ-phon - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Attapư làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Quảng Nam.

Quang cảnh buổi tiếp xã giao. Ảnh: V.A
Quang cảnh buổi tiếp xã giao. Ảnh: V.A

Cùng dự buổi tiếp Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường bày tỏ vui mừng được đón đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư sang thăm và làm việc. Chuyến thăm của đoàn có ý nghĩa quan trọng, góp phần vun đắp cho mỗi quan hệ Việt Nam - Lào và 2 tỉnh Quảng Nam - Attapư.

Đặc biệt đây là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam và Lào, khi hàng loạt hoạt động trọng thể đã, đang và sẽ được tổ chức nhằm kỷ niệm 60 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (5.9.1962 - 5.9.2022) và 45 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác (18.7.1977-18.7.2022).

 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường tặng quà lưu niệm cho đồng chí Lệch Say-nhạ-phon. Ảnh: V.A

Thông tin khái quát với đoàn về lịch sử, điều kiện tự nhiên và tình hình phát triển kinh tế xã hội của Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh, từ một tỉnh nghèo được chia tách năm 1997, Quảng Nam đã vượt khó đi lên đạt nhiều thành tựu nổi bật sau 25 năm tái lập.

Trong đó, thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2022 đã đạt 1 tỷ USD, hoàn thành kế hoạch Trung ương và HĐND tỉnh giao. Du lịch có sự hồi phục mạnh sau đại dịch Covid-19; các chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai hiệu quả; y tế, giáo dục và đời sống người dân không ngừng cải thiện; tỷ lệ lao động nông nghiệp chỉ còn 40%...

 
Đồng chí Lệch Say-nhạ-phon tặng quà lưu niệm cho tỉnh Quảng Nam. Ảnh: V.A

Đồng chí Phan Việt Cường cho biết Quảng Nam có thế mạnh về lắp ráp ô tô, cơ khí, sản xuất chíp, thủy điện, may mặc, du lịch…, và đang hướng đến trở thành trung tâm hàng đầu các lĩnh vực cơ khí, logistics. Mong muốn tỉnh Attapư và Quảng Nam hợp tác mạnh mẽ trên các lĩnh vực thế mạnh của 2 địa phương, nhất là trong nông nghiệp, du lịch.

Với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi, trong tương lai, tỉnh Attapư có thể hợp tác, cung cấp rau, củ, quả cho nhà máy chế biến nông sản của Thaco đầu tư tại Quảng Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cũng thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Nam chia sẻ khó khăn và mong muốn nhân dân Lào nói chung và tỉnh Attapư nói riêng sớm vượt qua dịch bệnh Covid-19 để ổn định, phát triển kinh tế; chúc mối quan hệ giữa 2 nước, 2 tỉnh mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Đồng chí Lệch Say-nhạ-phon - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Attapư cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Đồng thời chúc mừng và bày tỏ lòng ngưỡng mộ đến những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân Quảng Nam đạt được sau 25 năm tái lập tỉnh.

 
 Lãnh đạo 2 địa phương chụp hình lưu niệm. Ảnh: V.A

Đồng chí Lệch Say-nhạ-phon cũng thông tin với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam về điều kiện tự nhiên cùng những định hướng, thế mạnh lớn của tỉnh, mà 2 địa phương có thể tiếp tục tìm hiểu hợp tác. Attapư có nguồn khoảng sản phong phú, địa hình bằng phẳng, rất phù hợp để các doanh nghiệp của Quảng Nam đến tìm hiểu, đầu tư. Trong đó, ngoài những lĩnh vực đang đầu tư, tỉnh Attapư cũng mong muốn Công ty Thaco mở rộng đầu tư về chăn nuôi, trồng cây ăn quả…

Theo đồng chí Lệch Say-nhạ-phon, giữa Quảng Nam và Attapư, ngoài hợp tác chặt chẽ về chính trị thì cần hợp tác hiệu quả trên lĩnh vực kinh tế và quốc phòng, an ninh. Thời gian đến, tỉnh Attapư mong đoàn đại biểu cấp cao của tỉnh và các doanh nghiệp sang thăm, tìm hiểu và có sự đầu tư, hợp tác cụ thể tại tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết đoàn đại biểu của tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh làm trưởng đoàn sắp có chuyến thăm, làm việc với các tỉnh Nam Lào, trong đó có tỉnh Attapư. Tham gia đoàn có đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp của tỉnh. Khi đó, những trao đổi, hợp tác cụ thể giữa 2 tỉnh sẽ tiếp tục được bàn thảo.

 
 Đoàn đại biểu cấp cao của tỉnh Attapư đã đến thăm, làm việc với Công ty CP Ô tô Trường Hải. Ảnh: V.A

Nhân dịp này, lãnh đạo 2 địa phương đã trao tặng cho nhau những món quà kỷ niệm. Sau buổi tiếp xã giao, đoàn đại biểu cấp cao của tỉnh Attapư đã đến thăm, làm việc với Công ty CP Ô tô Trường Hải. 

[VIDEO] - Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam làm việc với đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư (Lào):

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư (Lào)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO