Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam

ALĂNG NGƯỚC 12/04/2021 17:47

(QNO) - Chiều nay 12.4, đoàn công tác của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam do đồng chí Sẻng-phết Hùng-bun-nhuông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với tỉnh Quảng Nam. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Việt Cường; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn côg tác của Đại sứ Quán Lào tại Việt Nam đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Ảnh: A.N
Đoàn công tác của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Ảnh: A.N

Vui mừng được đón Đại sứ Sẻng-phết Hùng-bun-nhuông và đoàn công tác, đồng chí Phan Việt Cường thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Nam, những dấu ấn nổi bật trong quá trình hợp tác hữu nghị giữa Quảng Nam với Sê Kông trên các lĩnh vực bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, quản lý xuất nhập cảnh, góp phần đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19...

Đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh, với đặc thù có chung đường biên giới dài hơn 157km, Quảng Nam mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác sâu rộng với tỉnh tiếp giáp đường biên và nhiều địa phương khác của Lào. Đồng thời kỳ vọng, bên cạnh các chính sách chung đã triển khai, trong thời gian tới, hai bên sẽ có nhiều mô hình hợp tác hiệu quả hơn nữa trên các lĩnh vực, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và cá nhân đồng chí Sẻng-phết Hùng-bun-nhuông. 

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà lưu niệm cho Đại sứ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà lưu niệm Đại sứ Sẻng-phết Hùng-bun-nhuông. Ảnh: A.N

Đồng chí Phan Việt Cường bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển sâu sắc, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Nhân dịp đón tết truyền thống Bupimay của Lào, đồng chí Phan Việt Cường gửi lời thăm hỏi, lời chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng đến tất cả người dân đất nước Lào, đặc biệt là gia đình và người thân của đoàn công tác.

Trước sự đón tiếp nồng hậu của Quảng Nam, Đại sứ Sẻng-phết Hùng-bun-nhuông bày tỏ niềm vui và chúc mừng thành công của Đại hội lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ của tỉnh Quảng Nam đối với Sê Kông và một số tỉnh của Lào trong công tác phòng chống dịch Covid-19; hỗ trợ các tỉnh của Lào xây dựng cơ sở hạ tầng; đặc biệt là công tác tiếp nhận, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, sinh viên Lào.

Đại sứ cũng mong muốn các dự án mà tỉnh Quảng Nam đã đề ra trong thời gian tới sẽ sớm đi vào triển khai và hoạt động, nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác, phát triển trên các lĩnh vực giữa hai quốc gia và các tỉnh có chung đường biên giới như Quảng Nam và Sê Kông.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. Ảnh: A.N
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. Ảnh: A.N

Cùng với mong muốn kết nối, đón nhận các dự án đầu tư kinh tế - xã hội từ các nhà đầu tư Quảng Nam, đồng chí Sẻng-phết Hùng-bun-nhuông mong muốn Quảng Nam tiếp tục hỗ trợ Sê Kông xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu, thúc đẩy hạ tầng và khai thác tiềm năng từ cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang - Đắc Tà Oọc vừa được công nhận. Ngoài ra, mong muốn Quảng Nam có sự ủng hộ đối với đề xuất của Lào về xây dựng tuyến cao tốc kết nối giữa hai quốc gia, hiện thực hóa chiến lược hành lang kinh tế Đông - Tây trong thời gian tới.

Trước đó, nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay, Đại sứ Sẻng-phết Hùng-bun-nhuông cùng đoàn công tác cũng đã có buổi nói chuyện, gặp gỡ lưu học sinh Lào đang theo học tại Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO