Lãnh đạo tỉnh viếng hương, chúc tết ở nhiều địa phương, đơn vị

Q.VIỆT 17/01/2023 06:26

(QNO) - Ngày 16/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến viếng hương Tượng đài chiến thắng Thượng Đức (xã Đại Lãnh, Đại Lộc), Tượng đài chiến thắng Bồ Bồ (xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn). 

Đoàn công tác cũng đến thăm và chúc tết tại Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng thương, bệnh binh và người có công Quảng Nam, Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam, Đồn biên phòng Cửa Đại, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hội An (TP.Hội An), Bệnh viện Quân y 17 (TP.Đà Nẵng), Bệnh viên Chỉnh hình và phục hồi chức năng khu vực III Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng lãnh đạo huyện Đại Lộc viếng hương tại Tượng đài chiến thắng Thượng Đức. Ảnh: Q.VIỆT
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng lãnh đạo huyện Đại Lộc viếng hương tại Tượng đài chiến thắng Thượng Đức. Ảnh: Q.VIỆT

Tại Tượng đài chiến thắng Thượng Đức, đoàn công tác đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ những chiến sĩ kiên trung đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Chiến thắng Thượng Đức không chỉ chặt đứt “cánh thép” bảo vệ vòng ngoài Đà Nẵng mà còn thay đổi tương quan lực lượng vũ trang ta và quân chủ lực của địch. Thực tiễn đó giúp Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương đề ra những quyết sách đúng đắn và quyết định trong chiến lược tổng tiến công và nổi dậy vào mùa xuân lịch sử năm 1975.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu viếng hương tại Tượng đài chiến thắng Bồ Bồ. Ảnh: Q.VIỆT
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu viếng hương tại Tượng đài chiến thắng Bồ Bồ. Ảnh: Q.VIỆT

Ở Tượng đài chiến thắng Bồ Bồ, đoàn công tác dành 1 phút kính cẩn trước tượng đài uy nghiêm, trước vong linh các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tượng đài chiến thắng tọa lạc uy nghi trên đỉnh 55 của đồi thông Bồ Bồ khắc ghi những giây phút lịch sử vào năm 1954, trận đánh nổi tiếng đã thể hiện sức mạnh, ý chí quật cường và tinh thần đoàn kết quân dân sâu sắc. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tận tình hỏi thăm, tặng quà và chúc tết người có công ở Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng thương, bệnh binh và người có công Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tận tình tặng quà và chúc tết người có công ở Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng thương, bệnh binh và người có công Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT

Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh, ông Phan Văn Bình - Phó Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng thương, bệnh binh và người có công Quảng Nam cho biết, năm 2022, đơn vị nuôi dưỡng, chăm sóc 57 người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ. Hiện nay, chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị 52 người có công.

Trung tâm đã điều trị phục hồi sức khỏe, tập vật lý trị liệu, tập thể dục dưỡng sinh buổi sáng góp phần ổn định và duy trì cơ bản tình trạng sức khỏe của người có công và thân nhân liệt sĩ. Dịp tết, trung tâm tổ chức đưa người có công và thân nhân liệt sĩ về quê ăn tết, tổ chức các hoạt động nấu bánh chưng, bánh tét, đón giao thừa và thăm chúc tết đối với người có công ở lại…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã ân cần thăm hỏi, tặng quà, chúc người có công và thân nhân liệt sĩ mạnh khỏe, đón tết yên vui và khẳng định địa phương luôn quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng người có công và thân nhân liệt sĩ đàng hoàng, là truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Đoàn công tác của UBND tỉnh tặng quà tết tại Trung tâm bảo trợ xã hội Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT
Đoàn công tác của UBND tỉnh tặng quà tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT

Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu biểu dương cán bộ, nhân viên trung tâm đã thường xuyên chăm sóc nuôi dưỡng 80 người khuyết tật nằm một chỗ; thường xuyên chăm sóc, vệ sinh thân thể cho người khuyết tật cũng như các phòng ở luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Đối với một số trường hợp người bảo trợ phải nằm bệnh viện điều trị dài ngày, trung tâm đã phân công trực viện, thay ca trực, giúp người bảo trợ có điều kiện hồi phục bệnh nhanh chóng. Trung tâm cũng thường xuyên kiểm soát, cấp phát thuốc điều trị bệnh huyết áp, bệnh tiểu đường, bệnh động kinh… cho người bảo trợ.

Ông Hồ Quang Bửu tặng quà, chúc tết Đồn Biên phòng Cửa Đại. Ảnh: Q.VIỆT
Ông Hồ Quang Bửu tặng quà, chúc tết Đồn Biên phòng Cửa Đại. Ảnh: Q.VIỆT

Đến thăm và chúc tết tại Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã biểu dương đơn vị khi đã phối hợp với nhiều lực lượng ra quân trấn áp tội phạm, bắt giữ 6 vụ/9 đối tượng mua, bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn được Đồn Biên phòng Cửa Đại thực hiện kịp thời, linh hoạt. Đặc biệt, xây dựng đài quan sát tìm kiếm cứu nạn trên cồn cát cửa biển Cửa Đại, qua đó phát hiện sớm 3 ca nô bị hỏng máy, ứng cứu, đưa vào bờ an toàn 100 du khách.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà, chúc tết Bệnh viện quân y 17. Ảnh: Q.VIỆT
Lãnh đạo tỉnh tặng quà, chúc tết Bệnh viện Quân y 17. Ảnh: Q.VIỆT

Ở các bệnh viện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã tặng quà, chúc tết và mong muốn thời gian đến, đội ngũ y bác sỹ với tấm lòng tận tâm vì người bệnh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ khám, chữa bệnh, cứu người…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh viếng hương, chúc tết ở nhiều địa phương, đơn vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO