Lãnh đạo tỉnh viếng hương Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ

TÂM ĐAN 24/10/2021 12:19

(QNO) - Sáng nay 24.10, tại chùa Đạo Nguyên (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ), Ban Trị sự giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Đức Pháp chủ Giáo hội GHPG Việt Nam.

 
Các đại biểu lãnh đạo và chư Tăng, Ni theo dõi, dự lễ truy điệu qua màn hình trực tuyến. Ảnh: VINH ANH

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thái Bình cùng đại diện các ban ngành của tỉnh và TP.Tam Kỳ.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu đã viếng hương, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ đối với đạo pháp và dân tộc.

 
Các đại biểu tưởng niệm Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ. Ảnh: VINH ANH 

Các đại biểu theo dõi, dự lễ truy điệu Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ qua hình thức trực tuyến, được kết nối từ điểm cầu chính tại Tổ đình Viên Minh (Chùa Ráng, xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội).

Lễ tang Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ được tổ chức theo nghi thức cao nhất của GHPG Việt Nam.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân viếng hương tưởng niệm Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ. Ảnh: VINH ANH

Được biết, trước khi viên tịch, Đại lão Hoà thượng Thích Phổ Tuệ có khẩu dụ rằng: "Sau khi tôi theo hầu Phật Tổ thì không được tổ chức tang lễ linh đình, nghi lễ hết sức giản đơn, ngắn ngày theo truyền thống đạo Phật và tổ chức tại chùa Viên Minh.

Đề nghị không vòng hoa phúng điếu, không tiểu sử dài dòng, không tiêu tốn thời gian và tổn hại công đức của tăng ni và Phật tử. Nếu quý vị tưởng nhớ tới tôi thì niệm danh hiệu Phật và tụng thời kinh tại trụ xứ của mình hồi hướng công đức cho thế giới hoà bình, nhân sinh an lạc".

Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ viên tịch vào hồi 3 giờ 22 phút ngày 21.10 tại Tổ đình Viên Minh, trụ thế 105 năm. Với nhiều đóng góp to lớn cho đạo pháp và dân tộc, Đại lão Hòa thượng được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Đại đoàn kết dân tộc; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều bằng tuyên dương công đức của GHPG Việt Nam và nhiều phần thưởng cao quý khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh viếng hương Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO