Mặt trận Duy Xuyên dẫn đầu phong trào thi đua toàn tỉnh

TÂM ĐAN - TUYẾT MAI 22/12/2020 09:39

(QNO) - Sáng qua 21.12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đến dự.

đasadsa
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca trao tặng Bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020 ở Duy Xuyên. Ảnh: TUYẾT MAI

Năm 2020, tuy gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh nhưng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên đã chủ động triển khai thực hiện đồng bộ chương trình hoạt động trên các lĩnh vực; các cuộc vận động đạt được những kết quả tích cực.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, với khẩu hiệu “Mỗi cán bộ Mặt trận là một tuyên truyền viên tích cực phòng chống dịch Covid-19”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và cơ sở phối hợp với ban ngành, đoàn thể của huyện tổ chức hàng trăm lượt tuyên truyền lưu động, bên cạnh việc cổ động trực quan, phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch. Tham gia giám sát việc thực hiện Nghị quyết 42 về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, qua đó phát hiện có 7 đối tượng bị trùng và sót 63 đối tượng đề nghị cấp bổ sung.

SFSDS
Mặt trận và hội đoàn thể các xã, thị trấn ở Duy Xuyên tham gia tuyên truyền lưu động phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: TUYẾT MAI

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Mặt trận phối hợp các đoàn thể tuyên truyền, vận động bà con nhân dân đóng góp hơn 8,6 tỷ đồng, 6.164 ngày công và hiến 9.846m2 đất. Trong năm, Mặt trận các cấp trong huyện vận động được hơn 1,3 tỷ đồng Quỹ vì người nghèo, qua đó hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 37 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng; hỗ trợ phương tiện sản xuất cho hộ nghèo và các trường hợp khó khăn đột xuất với tổng số tiền 542 triệu đồng... Vận động hỗ trợ xây mới và sửa chữa 102 nhà bị hư hỏng, sụp đổ do bão lũ với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được, năm 2020 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên tiếp tục dẫn đầu phong trào thi đua toàn tỉnh (trước đó là năm 2019).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mặt trận Duy Xuyên dẫn đầu phong trào thi đua toàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO