Mặt trận tập huấn 2 chuyên đề về công tác giám sát

TÂM ĐAN 29/06/2021 10:20

(QNO) - Sáng nay 29.6, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm triển khai, tập huấn công tác giám sát năm 2021.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: V.A
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: V.A

Hội nghị tập huấn 2 chuyên đề: giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ.

Ông Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, giám sát là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân; góp phần nâng cao hiệu quả các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước… Trong 6 tháng cuối năm 2021, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp sẽ dành thời gian cho công tác giám sát, trong đó tập trung vào 2 chuyên đề trọng tâm nói trên.

Thời gian qua, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội triển khai tốt việc giám sát các tổ chức, đơn vị; còn giám sát cá nhân (cán bộ, đảng viên) thì kết quả còn khiêm tốn, nguyên nhân là việc giám sát có những khó khăn nhất định. Hội nghị nhằm trao đổi, hướng dẫn một số nội dung trọng tâm và hình thức, phạm vi, phương pháp triển khai giám giám sát liên quan đến 2 chuyên đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mặt trận tập huấn 2 chuyên đề về công tác giám sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO