Năm 2021 tiếp 477 lượt công dân tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh

THÀNH CÔNG 21/01/2022 09:07

(QNO) - Chiều 20.1, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi gặp mặt, tổng kết công tác phối hợp tiếp công dân năm 2021 với các sở ngành, đơn vị.

Nhiều đơn vị, ban ngành thường xuyên phối hợp trong công tác tiếp công dân đến dự buổi tổng kết.
Đại diện các đơn vị tham dự buổi tổng kết công tác phối hợp tiếp công dân năm 2021. Ảnh: T.C

Năm 2021, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận 451 vụ việc công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với 477 lượt, 1.162 người (giảm 11,7% về số vụ, số lượt; tăng 14% về số người). Trong đó, các cơ quan, đơn vị đã phối hợp tham mưu lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ 79 vụ, 93 lượt với 550 người.

Cụ thể, Ban Tiếp công dân tỉnh tham mưu Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp định kỳ 20 vụ việc với 33 lượt, 363 người; Thường trực HĐND tỉnh tiếp 8 vụ, 9 lượt với 30 người; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp 15 vụ, 15 lượt với 18 người; Thường trực Tỉnh ủy tiếp 23 vụ, 23 lượt với 86 người.

Ngoài ra, các cơ quan đã phối hợp tiếp công dân trong thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, các kỳ họp của Quốc hội, không để tình trạng công dân tập trung đông người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong thời gian diễn ra sự kiện quan trọng.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh đã thực hiện tiếp công dân bằng hình thức trực tuyến từ tháng 9.2021, tạo thuận lợi cho công dân đăng ký tiếp ở các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố. Đối với các vụ việc có đông người, Ban Tiếp công dân tỉnh kịp thời phối hợp với các phòng chức năng, địa phương xử lý, không để xảy ra điểm nóng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp cho công tác tiếp công dân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao Bằng khen các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác tiếp công dân. Ảnh: T.C

Phát biểu tại buổi tổng kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu ghi nhận, biểu dương nỗ lực của các đơn vị, cơ quan đã tích cực phối hợp, tham mưu Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ, đột xuất.

“Qua công tác tiếp công dân, các đơn vị, ban ngành đã hoàn thành rất tốt công việc được giao. Sang năm mới, mong rằng các đơn vị, ban ngành sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, tăng cường cải cách hành chính, góp phần làm tốt nhiệm vụ tiếp công dân, doanh nghiệp” - ông Hồ Quang Bửu nói.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tiếp công dân năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Năm 2021 tiếp 477 lượt công dân tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO