Nắm bắt kịp thời dư luận xã hội để thực hiện tốt công tác bầu cử

DIỄM LỆ 25/03/2021 14:50

(QNO) - Đó là yêu cầu của Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát số 5 của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tại cuộc giám sát ở phường Điện Ngọc và xã Điện Thắng Bắc (Điện Bàn) về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào chiều nay 25.3.

Các địa phương báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: D.L
Các địa phương báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: D.L

Phường Điện Ngọc sau 2 lần hiệp thương đã lập danh sách sơ bộ 39 người ứng cử đại biểu HĐND phường. Trong đó cơ cấu nữ 14 người (tỷ lệ 35,9%), ngoài Đảng 5 người (12,8%), tuổi dưới 40 là 17 người (43,6%), tái cử 13 người (33,3%). Đến nay 10/13 khối phố đã tổ chức hội nghị cử tri. Số đại biểu HĐND phường Điện Ngọc được bầu là 24 người. Toàn phường có 15 khu vực bỏ phiếu.

Xã Điện Thắng Bắc sau hội nghị hiệp thương lần hai có 45 người ứng cử đại biểu HĐND xã. Trong đó nữ có 14 người (tỷ lệ 31,1%), ngoài Đảng 6 người (13,3%), trẻ dưới 40 tuổi có 20 người (44,4%)... UBBC xã đang triển khai hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử. 

Các công tác liên quan đến bầu cử như tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, địa điểm... được 2 địa phương thực hiện nghiêm túc, đảm bảo theo tiến độ đề ra. 

Tại cuộc giám sát, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của 2 địa phương. Đồng thời yêu cầu các địa phương chú ý mọi bước chuẩn bị phải thực hiện đảm bảo quy định, chu đáo. Trước, trong và sau cuộc bầu cử cần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, nắm bắt kịp thời dư luận xã hội để thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong toàn dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nắm bắt kịp thời dư luận xã hội để thực hiện tốt công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO