Nam Trà My chuẩn bị tốt công tác bầu cử

ALĂNG NGƯỚC 24/02/2021 06:12

Chiều qua 23.2, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy, do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Phan Việt Cường dẫn đầu có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Huyện ủy Nam Trà My. Cùng dự có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Nam Trà My. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Nam Trà My. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Báo cáo với đoàn công tác, ông Trần Duy Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, ngay sau khi tiếp thu chủ trương của Trung ương và Tỉnh ủy tại Hội nghị trực tuyến về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành nhiều chỉ thị, quyết định có liên quan, đảm bảo theo đúng quy trình và quy định của Luật Bầu cử.

Ngoài việc thành lập Ban chỉ đạo Bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, địa phương đã thành lập Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và tổ chức Hội nghị hiệp thương giới thiệu đại biểu ứng cử. Các bước đều được thông qua một cách rộng rãi, công khai, minh bạch, đảm bảo quy trình về số lượng, thành phần, cơ cấu… được quy định tại Nghị quyết 1187/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV.

“Đến nay, Ủy ban Bầu cử huyện đã dự kiến số đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở các đơn vị bầu cử. Trong đó, số đơn vị bầu cử là 10 và số lượng đại biểu HĐND huyện khóa XII được bầu là 30 đại biểu. Ủy ban Bầu cử huyện và Ủy ban Bầu cử cấp xã cũng đã ban hành các văn bản triển khai công tác bầu cử theo thẩm quyền” - ông Dũng cho biết thêm.

Ông Lê Thanh Hưng - Bí thư Huyện ủy Nam Trà My cho hay, qua các bước triển khai công tác chuẩn bị bầu cử, đến nay, cơ bản địa phương đã chuẩn bị khá tốt các điều kiện, từ thành lập các ban chỉ đạo, xây dựng dự toán kinh phí bầu cử, cho đến chế độ thông tin báo cáo, phân công nhiệm vụ… Đặc biệt, công tác hiệp thương lần thứ nhất được triển khai một cách chu đáo, đảm bảo các bước quy trình chung.

Ông Hưng nói, sau khi Thường trực HĐND huyện, xã dự kiến cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương trên địa bàn được giới thiệu để ứng cử đại biểu HĐND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện và xã đã triển khai tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đúng theo luật định và đã hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2021.

Thường trực HĐND các cấp của Nam Trà My đang điều chỉnh về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức đơn vị được giới thiệu ứng cử để Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thông báo cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện quy trình giới thiệu ứng cử. Tất cả được triển khai kịp thời, đồng bộ, đảm bảo các yêu cầu về thời gian, nội dung công việc theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng thường xuyên theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc Ủy ban Bầu cử cấp huyện phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ huyện chỉ đạo, hướng dẫn cấp cơ sở triển khai các nhiệm vụ một cách chặt chẽ, nghiêm túc, chất lượng, nhất là công tác rà soát, giới thiệu nhân sự để đưa ra hiệp thương, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, năng lực và uy tín, xứng đáng là đại biểu của nhân dân sau khi được bầu vào HĐND các cấp.

Biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của huyện Nam Trà My trong công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường lưu ý địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử sâu rộng để người dân hiểu đúng về quyền và nghĩa vụ của mình. Từ đó, chọn lựa được những người có tâm, có tầm và có nhiều đóng góp cho xã hội, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân.

“Chính quyền địa phương cần bám sát kế hoạch bầu cử của tỉnh, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ thủ tục cần thiết theo đúng quy định của Luật Bầu cử, đảm bảo lộ trình và các điều kiện cơ sở vật chất cho ngày hội bầu cử diễn ra một cách tốt đẹp. Chỗ nào còn vướng mắc, cần trao đổi ngay với Ban chỉ đạo Bầu cử của tỉnh để có hướng xử lý, giải quyết kịp thời” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My chuẩn bị tốt công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO