Nâng cao kiến thức về công tác truyền thông hội nhập và hợp tác quốc tế

VINH ANH 12/08/2022 10:25

(QNO) - Sáng nay 12.8, tại Quảng Nam, Bộ Thông tin và truyền thông (TT-TT) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tập huấn về công tác truyền thông hội nhập và hợp tác quốc tế cho đại biểu các sở, ban, ngành, doanh nghiệp và phóng viên, nhà báo trong tỉnh.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.A 

Trình bày tại hội nghị có các diễn giả đến từ Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ TT-TT. Hội nghị nhằm trang bị các kiến thức và thông tin cần thiết về các quy định mới nhất của Đảng, Nhà nước đối với công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế; tình hình thế giới và khu vực, các tác động, ảnh hưởng đến Việt Nam, trong đó có Quảng Nam.

Các cam kết hội nhập quốc tế - cơ hội và thách thức của địa phương, doanh nghiệp khi triển khai các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Hướng dẫn Nghị định số 31 ngày 26.3.2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư; thông tin về cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại trong lĩnh vực thông tin và truyền thông…

 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.A 

Theo Bộ TT-TT, việc tăng cường công tác thông tin tuyên truyền sẽ góp phần nâng cao hiểu biết và sự đồng thuận của cả xã hội, đặc biệt là của doanh nghiệp đối với các thỏa thuận quốc tế, các cơ hội, thách thức và những yêu cầu phải đáp ứng khi tham gia và thực hiện các hiệp định thương mại tự do.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cảm ơn Bộ TT-TT đã chọn Quảng Nam tổ chức hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ thuộc các sở, ban, ngành, phóng viên, nhà báo về hội nhập và hợp tác quốc tế.

 
PGS-TS. Nguyễn Anh Tuấn -  Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược và ngoại giao thông tin tình hình thế giới 6 tháng đầu năm và một số lưu ý đối với Quảng Nam. Ảnh: V.A

Trong điều kiện đất nước, địa phương thực hiện hội nhập, hợp tác quốc tế mạnh mẽ, việc nắm và hiểu rõ các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế là hết sức cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu yêu cầu các đại biểu được cử tham dự hội nghị nghiêm túc theo dõi và tích cực thảo luận, trao đổi với các chuyên gia về những nội dung còn thắc mắc, từ đó nâng cao kiến thức, nhận thức của bản thân về công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế và lan tỏa thông tin đến nhiều người cùng nắm bắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao kiến thức về công tác truyền thông hội nhập và hợp tác quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO