Nhân dân theo dõi phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh

VINH ANH - LÊ QUÂN 13/10/2020 06:24

Sau những ngày mưa tầm tã, sáng qua 12.10, phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) diễn ra trong thời tiết nắng ráo. Cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn tỉnh theo dõi phiên khai mạc và đặt kỳ vọng chất lượng cuộc sống sẽ nâng lên, môi trường giáo dục được đầu tư nhiều hơn... từ các quyết sách được đưa ra tại đại hội. 

Gia đình bà Trần Thị Thanh Phương (khối phố Mỹ Thạch Tây, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) theo dõi đại hội qua sóng Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam. Ảnh: VINH ANH
Gia đình bà Trần Thị Thanh Phương (khối phố Mỹ Thạch Tây, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) theo dõi đại hội qua sóng Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam. Ảnh: VINH ANH

Bật ti vi từ sáng sớm, gia đình bà Trần Thị Thanh Phương (khối phố Mỹ Thạch Tây, phường Tân Thạnh, TP.Tam kỳ) chăm chú theo dõi từ đầu đến cuối phiên khai mạc đại hội. Gia đình bà Phương cũng như nhiều người dân TP.Tam Kỳ rất vui mừng bởi phiên khai mạc đại hội diễn ra trong thời tiết thuận lợi.

“Tôi tin tưởng đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ phát huy những thành quả đạt được, đưa Quảng Nam phát triển đi lên, đời sống người dân tiếp tục được cải thiện...” - bà Phương chia sẻ.

Gia đình ông Bùi Nam (khối phố Trường Đồng, phường Tân Thạnh) cũng theo dõi tường thuật trực tiếp lễ khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII trên sóng Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh. Nguyên là cán bộ thành phố Tam Kỳ từ những ngày chưa chia tách tỉnh, ông Nam nói, cảm nhận thành phố đang thay đổi từng ngày. Ông cho biết, cách đây 5 năm trước, gia đình phải lội bì bõm vào những ngày mưa gió, bây giờ, được bố trí ở khu tái định cư có hạ tầng đồng bộ.

“Cũng như gia đình tôi, các hộ dân tại khu vực này đều cảm nhận được sự đầu tư và quan tâm của Nhà nước dành cho người dân của địa phương. Hy vọng kỳ đại hội này, các đại biểu sẽ sáng suốt thảo luận và đưa ra các nghị quyết đúng đắn giúp cuộc sống người dân nâng cao, đặc biệt là nông dân ở các khu vực tái định cư” - ông Bùi Nam nói. 

Qua theo dõi, Nhân dân thấy được khí thế của đại hội thể hiện rõ trách nhiệm, niềm tin, phấn khởi trong phiên khai mạc. Nội dung đại hội đã tổng kết quá trình hoạt động trong nhiệm kỳ đạt nhiều thành tích to lớn. Trên địa bàn tỉnh, các lĩnh vực công nghiệp - nông nghiệp, du lịch - dịch vụ đều có dấu ấn chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXI bằng những nghị quyết cụ thể. Kết quả đạt được khá đồng bộ, dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh…

“Bản thân tôi kỳ vọng qua đại hội sẽ bầu được Ban Chấp hành có trí tuệ, đoàn kết, thống nhất cao. Trong chỉ đạo, điều hành thì phải đều khắp, toàn diện các lĩnh vực. Không chú ý mặt này mà quên mặt khác. Coi trọng phát triển kinh tế nhưng phải phát triển xã hội, nắm lòng dân, xây dựng niềm tin của dân với Đảng” - ông Bùi Phan Toản, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh nói.

Ông Trần Quang Chính - Trưởng ban đại diện Người cao tuổi TP.Tam Kỳ mong muốn, Đảng bộ tỉnh đề ra nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển quá trình đô thị hóa của TP.Tam Kỳ. Đặc biệt có giải pháp khắc phục được tình trạng nước ngập như những ngày vừa qua. Và quan trọng là tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ vừa có tài, vừa có đức, đủ tầm lãnh đạo, thực hiện nghị quyết đại hội đề ra.

Tại Phú Ninh, mặc dù nước lũ còn gây ngập một số khu vực trũng thấp, tuy nhiên thời tiết khá thuận lợi để Nhân dân tập trung theo dõi phiên khai mạc đại hội qua sóng truyền thanh và truyền hình. Ông Trương Xuân Mai (người dân thôn Xuân Định, xã Tam Đàn, Phú Ninh) cho biết qua theo dõi, bản thân cảm thấy vui mừng, phấn khởi vì phiên khai mạc đại hội diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã tiến hành đánh giá, nêu lên những kết quả nổi bật nhiệm kỳ 2015 - 2020. Từ góc độ một người dân, ông Mai tin tưởng qua đại hội, Quảng Nam sẽ có đội ngũ cán bộ cấp tỉnh tốt hơn, có tư duy, bản lĩnh để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ đề ra… 

Tại giao lộ dẫn vào thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành), cờ hoa và biểu ngữ được giăng lên trang trọng, hưởng ứng không khí sôi động của kỳ đại hội. Cô giáo trẻ của Trường THPT Nguyễn Huệ - Nguyễn Thị Thuyền (hiện ở khối phố 5, thị trấn Núi Thành) cho biết, định cư tại Núi Thành hơn 3 năm, những ngày này, một thị trấn thật sạch đẹp, trang nghiêm trong mắt nhìn của mỗi người dân.

“Núi Thành có nhiều dân cư trẻ từ nơi khác đến lập nghiệp như tôi, với nhịp sống khá sôi động. Nhiều năm nay, mạng lưới trường lớp tại đây được đầu tư khá lớn và có nhiều thay đổi rõ rệt. Tôi hy vọng sẽ quan tâm hơn cho đời sống của giáo viên cũng như tạo môi trường sáng tạo nhiều hơn, khuyến khích được người trẻ phát huy hết năng lực của mình ở các lĩnh vực” - cô giáo Nguyễn Thị Thuyền nói.

Nhận thấy nhiều đổi thay của một địa phương từ một thị xã chỉ có một ngã 3, nay đã phát triển lên đô thị loại 2 với nhiều giao lộ, thầy giáo trẻ Văn Phú Quốc - giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, cũng là người dân của TP.Tam Kỳ cho rằng, sự có mặt của ngôi trường chuyên trên mảnh đất này cũng là niềm tự hào lớn của người dân Quảng Nam nói chung và người dân Tam Kỳ nói riêng.

“Kỳ vọng Quảng Nam sẽ hiện đại về cơ sở vật chất, mạnh về chất lượng giảng dạy và năng động về nghiên cứu khoa học để con em Quảng Nam có điều kiện phát huy hết năng lực. Đồng thời thu hút được nhiều người giỏi trên lĩnh vực giáo dục ở nơi xa về làm việc tại Quảng Nam” - thầy giáo Văn Phú Quốc chia sẻ. 

Một giai đoạn mới sẽ mở ra với ý chí, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, tinh thần năng động, sáng tạo để đưa các Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII đi vào cuộc sống, xây dựng Quảng Nam phát triển về mọi mặt là kỳ vọng của nhiều người dân....

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhân dân theo dõi phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO