Những thùng phiếu đặc biệt

XUÂN HIỀN 24/05/2021 06:43

Mang hòm phiếu vào tận nơi cách ly tập trung (F1). Đưa thùng phiếu đến tận nhà các trường hợp đang cách ly (F2). Những thùng phiếu đặc biệt này mang đến cảm xúc khó tả... trong ngày hội bầu cử hôm qua 23.5.

Các quy trình bầu cử tại Khu cách ly tập trung được đảm bảo nghiêm ngặt. Ảnh: X.H
Các quy trình bầu cử tại Khu cách ly tập trung được đảm bảo nghiêm ngặt. Ảnh: X.H

Bỏ phiếu ở khu cách ly tập trung

Tại Khu cách ly tập trung Trạm Y tế xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ), từ gần 8 giờ sáng, công tác chuẩn bị mang thùng phiếu phụ vào Khu cách ly gần như hoàn tất.

Anh Nguyễn Văn Sỹ - thành viên Tổ bầu cử số 5 (thôn Thượng Thanh, xã Tam Thanh) cho biết, các quy trình bảo hộ để phục vụ tại khu cách ly anh gần như nằm lòng. “Mấy tháng liên tục tôi làm việc tại khu cách ly nên gần như quen với tất cả thủ tục này” - anh Sỹ nói.

Mang bao tay, khử khuẩn thùng phiếu, bút viết được chuẩn bị riêng cho từng cử tri, xong anh Sỹ cùng lực lượng phục vụ khu cách ly trao thùng phiếu cho đại diện khu cách ly.

Đại úy Hoàng Văn Sơn (Công an xã Tam Thanh) thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh tại khu cách ly tập trung nên cũng là cử tri ở đây cho biết, đây là lần bầu cử khá đặc biệt của mình.

Từ trước ngày diễn ra bầu cử chính thức anh và các cử tri khác đã được Ban quản lý Khu cách ly hướng dẫn các thủ tục cũng như truyền tải thông tin của ứng cử viên, do đó sẽ không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn ứng cử viên.

Thùng phiếu phụ được mang đến tận nhà các trường hợp F2.
Thùng phiếu phụ được mang đến tận nhà các trường hợp F2.

Tại khu cách ly tập trung Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) có 48 cử tri. Ông Huỳnh Tấn Q. (xã Bình Tú, huyện Thăng Bình) cho biết dù đã nhiều lần tham gia bầu cử, song đây là lần bầu cử có lẽ là đáng nhớ nhất của cuộc đời ông.

“Dù đang cách ly tập trung nhưng chúng tôi vẫn được thực hiện quyền công dân của mình, chúng tôi rất vui mừng và nghiêm túc bầu cử theo đúng hướng dẫn. Người dân mong các đại biểu trúng cử sẽ có trách nhiệm lo cho dân, đất nước, đặc biệt tham gia khống chế và dập tắt đại dịch Covid-19”, ông Q. nói.

Bầu cử tại nhà

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ cho biết, trong ngày bầu cử 23.5, các Tổ bầu cử của địa phương đã mang thùng phiếu phụ đến tận nơi các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà để họ thực hiện quyền công dân.

“TP.Tam Kỳ có 75 trường hợp F2 và chúng tôi hỗ trợ các cử tri này thực hiện quyền công dân bằng cách đưa các thùng phiếu phụ đến tận gia đình” - ông Nguyễn Hồng Lai nói.  

Lần đầu tiên bỏ phiếu tại nhà, anh Phạm Đức Dũng - trường hợp F2 của TP.Tam Kỳ thuộc Tổ bầu cử số 5 khối phố Mỹ Hòa, phường An Mỹ cho biết, cảm xúc khá đặc biệt khi thực hiện quyền công dân trong hoàn cảnh này.

Thùng phiếu được các thành viên Tổ bầu cử khử khuẩn trước khi mang đến gia đình. Sau khi 3 cử tri trong gia đình anh Dũng bỏ phiếu xong, các thành viên tiến hành khử khuẩn và vận chuyển thùng phiếu đến nhà cử tri khác.

Ông Huỳnh Kim Xuân - Tổ trưởng Tổ bầu cử khối phố Mỹ Hòa cho biết, Tổ bầu cử phân công các thành viên thực hiện đúng quy trình hướng dẫn về công tác y tế, trong đó tất cả khâu về sát khuẩn thùng phiếu và lá phiếu được thực hiện nghiêm ngặt. 

Trong khi đó, tại huyện Núi Thành, ông Lê Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, Núi Thành có 2 điểm bỏ phiếu tại 2 khu cách ly tập trung thuộc xã Tam Nghĩa và Sư đoàn 315. Các quy trình y tế được tổ chức nghiêm ngặt theo đúng quy định để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

“Chúng tôi cắt cử cán bộ y tế trực chốt tại 2 điểm bầu cử của 2 khu cách ly tập trung. Các lá phiếu, thùng phiếu đều được khử khuẩn cũng như các cử tri trong 2 khu vực này đều sử dụng bút và thước riêng” - ông Tiến nói. 

Quảng Nam có đến 1.600 cử tri đang cách ly tập trung và 39 trường hợp cách ly y tế được thực hiện việc bỏ phiếu bầu cử tại nơi cách ly. Cùng với đó, hơn 4.900 cử tri là F2 cũng được tổ chức bầu cử tại nhà bằng các thùng phiếu phụ. Các quy trình diễn ra nghiêm ngặt, đảm bảo minh bạch và an toàn phòng chống dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những thùng phiếu đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO