Núi Thành triển khai công tác chuẩn bị bầu cử

VĂN PHIN 23/02/2021 05:30

Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, trong điều kiện tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhưng huyện Núi Thành vẫn khẩn trương triển khai các bước cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Ông Võ Văn Thạnh – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Núi Thành cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn thực hiện các bước phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đến nay, 17/17 xã, thị trấn đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận sơ bộ số lượng, thành phần, cơ cấu người ra ứng cử đại biểu HĐND theo quy định. Riêng ở huyện, hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đã được tổ chức và thỏa thuận số lượng 68 người ra ứng cử để bầu 34 đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sau khi Thường trực HĐND huyện điều chỉnh lại số lượng, cơ cấu, thành phần, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ thông báo để các đơn vị, tổ chức, địa phương giới thiệu người ra ứng cử và tiếp đó sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thứ ba nhằm thống nhất số lượng, danh sách người ra ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII.

Theo ông Nguyễn Văn Mau – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Núi Thành, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào ngày 23.5.2021 là sự kiện chính trị quan trọng, nên Huyện ủy tập trung chỉ đạo để cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân. Để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử, huyện Núi Thành đã thành lập Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng thời hướng dẫn thực hiện kế hoạch triển khai công tác bầu cử đến các địa phương.

Hiện 17/17 xã, thị trấn đã triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử và đến nay đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận sơ bộ số lượng, thành phần, cơ cấu người ra ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các xã, thị trấn cũng đã thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử như ủy ban bầu cử, ban bầu cử, tổ bầu cử...

Tiếp đó là các bước lập và niêm yết danh sách cử tri; tổ chức hiệp thương lần thứ hai, thứ ba, giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND và điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND; tiếp nhận, xem xét hồ sơ người ứng cử. Việc lập và niêm yết danh sách những ngưới ứng cử đại biểu HĐND chậm nhất là ngày 23.4.2021. Sau đó là tổ chức cho ứng cử viên vận động bầu cử; giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử.

Ông Nguyễn Văn Đức – Trưởng phòng Nội vụ huyện Núi Thành, Ủy viên thư ký Ủy ban Bầu cử huyện Núi Thành cho hay, Ủy ban Bầu cử huyện đã phân công cho từng cơ quan thực hiện các phần việc cụ thể phục vụ cho cuộc bầu cử, trong đó Phòng VH-TT, Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; Công an, Huyện đội cùng lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử.

Phòng Nội vụ - cơ quan thường trực của Ủy ban Bầu cử huyện có trách nhiệm tham mưu cho cấp có thẩm quyền trong việc chỉ đạo, tổ chức cuộc bầu cử kịp thời, đúng quy định của pháp luật và xây dựng kế hoạch tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ; kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào ngày 23.5.2021 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành triển khai công tác chuẩn bị bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO