Phải đảm bảo an toàn trường học trước khi học sinh trở lại học tập

ALĂNG NGƯỚC 14/02/2020 10:10

(QNO) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống Covid-19 vào sáng nay 14.2. Phía điểm cầu Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân - Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch bệnh Covid-19 tham dự.

Các đại biểu dự hội nghị điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: A.N
Các đại biểu dự hội nghị điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: A.N

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những nỗ lực của các tỉnh, thành, nhất là các tỉnh biên giới trong công tác phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19; đồng thời nhấn mạnh, cho đến thời điểm hiện nay, dịch bệnh đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp và khó lường. Vì thế, cùng với các bộ ngành Trung ương, các tỉnh, thành cần phải tiếp tục nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn và tránh sự lây lan trong cộng đồng.

Liên quan đến việc đưa trẻ em, học sinh trở lại trường học, Phó Thủ tướng lưu ý, Bộ GD-ĐT cần phải có báo cáo cụ thể, có hướng dẫn chi tiết và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cả về môi trường trong trường học lẫn an tâm tâm lý của phụ huynh, học sinh. Phó Thủ tướng đề nghị, việc phòng chống dịch phải được công khai, minh bạch, đảm bảo tâm lý cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân báo cáo với Phó Thủ tướng công tác phòng chống dịch bệnh ở Quảng Nam. Ảnh: A.N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân báo cáo với Phó Thủ tướng công tác phòng chống dịch bệnh ở Quảng Nam. Ảnh: A.N

Báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết, thời gian qua, cùng với cả nước, Quảng Nam đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều biện pháp ứng phó với dịch bệnh một cách nghiêm túc, an toàn. Đến nay, bên cạnh thành lập đội xe taxi vận chuyển du khách, địa phương kiểm soát nghiêm ngặt và triển khai đo thân nhiệt cho du khách tại các điểm du lịch, sân bay.

Ngoài ra, tiến hành cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp nghi ngờ để xét nghiệm đảm bảo theo quy định. Đến nay, Quảng Nam cũng sẵn sàng mọi điều kiện để tiếp nhận công dân trở về từ Trung Quốc và các quốc gia có vùng dịch theo chủ trương giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kiến nghị, Phó Thủ tướng cần có chỉ đạo với Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải thực hiện nghiêm túc việc theo dõi, cách ly đối với các đối tượng từ vùng dịch trở về, rồi quá cảnh qua nước thứ 3 đến Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phải đảm bảo an toàn trường học trước khi học sinh trở lại học tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO