Phát huy tinh thần “Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới”

VINH ANH 28/06/2022 19:52

(QNO) - Đến dự buổi gặp mặt kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh và thành lập Thanh tra tỉnh Quảng Nam vào chiều nay 28.6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường mong muốn lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động của ngành phải đoàn kết, phát huy tinh thần “Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới”. 

 
Quang cảnh buổi gặp mặt

Ông Nguyễn Đức Tiến - Chánh Thanh tra tỉnh cho biết, cùng với việc chia tách tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng thành hai đơn vị hành chính mới vào ngày 1.1.1997, ngày 2.1.1997, Thanh tra tỉnh Quảng Nam được thành lập theo Quyết định số 07 của UBND tỉnh.

Trong 25 năm qua, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã có nhiều chuyển biến quan trọng về cơ cấu tổ chức và hoạt động. Đến nay, bộ máy tổ chức đã được sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn gồm 5 đơn vị trực thuộc: Phòng Thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Phòng Thanh tra, phòng, chống tham nhũng; Phòng Thanh tra và thanh tra lại; Phòng Thanh tra và xử lý sau thanh tra và Văn phòng.

 

Từ 24 công chức thanh tra những năm đầu thành lập, đến nay, tổng số công chức, người lao động Thanh tra tỉnh là 40 người (36 biên chế); trình độ đại học 36/36 người (tỷ lệ 100%), trên đại học 14/36 người (chiếm gần 40%)…

Trong những năm qua, cán bộ, công chức, người lao động của Thanh tra tỉnh luôn đoàn kết, thống nhất, cố gắng, nỗ lực phấn đấu, trưởng thành về nhiều mặt. Thanh tra tỉnh luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, năm 2020 Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường ôn lại những năm tháng công tác, gắn bó, trưởng thành từ ngành Thanh tra. Đồng thời nhấn mạnh những thành công hôm nay có được là nhờ một phần thời gian rèn luyện, công tác trong ngành thanh tra.  

Nhấn mạnh vai trò và những đóng góp của Thanh tra tỉnh Quảng Nam trong chặng đường phát triển của Quảng Nam sau 25 năm tái lập tỉnh, đồng chí Phan Việt Cường đánh giá cao Thanh tra tỉnh trong việc tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND trong công tác thanh tra, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho rằng, cùng với sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới, yêu cầu nhiệm vụ cho ngành thanh tra nhiều hơn, áp lực hơn. Do đó, đòi hỏi lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động của ngành phải đoàn kết, phát huy tinh thần “Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới”, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn.

[VIDEO] - Gặp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập Thanh tra tỉnh Quảng Nam

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đã tặng quà cho tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Thanh tra tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát huy tinh thần “Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO