Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà gia đình chính sách tại Đại Lộc

BÍCH LIÊN - NHẬT DUY 01/06/2020 16:36

(QNO) - Hưởng ứng Tháng nhân đạo và Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi (1.6), chiều nay 1.6, Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến trao nhà tình nghĩa và tặng quà gia đình chính sách, học sinh nghèo trên địa bàn huyện Đại Lộc. Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân.

Trao tặng quà cho người dân thuộc hộ nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: BÍCH LIÊN
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo tỉnh trao quà người dân khó khăn của huyện Đại Lộc. Ảnh: BÍCH LIÊN

Theo Hội Chữ thập đỏ Quảng Nam, trong Tháng nhân đạo (tháng 5.2020), các cấp hội trong tỉnh đã vận động hơn 5.500 suất quà hỗ trợ các hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19; cấp phát hơn 15 nghìn khẩu trang và tặng 200 mũ chống giọt bắn cho người dân, hộ kinh doanh, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Các cấp hội cũng tổ chức 6 “phiên chợ nhân đạo”, phát gần 600 phiếu mua hàng miễn phí cho gia đình khó khăn; vận động xây dựng 25 nhà nhân đạo, nhiều công trình vệ sinh; vận động trợ giúp hơn 1.000 địa chỉ nhân đạo…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân Đại Lộc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cảm ơn tình cảm sâu sắc của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trong chuyến công tác lần này.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng xe đạp cho học sinh khó khăn. Ảnh: BÍCH LIÊN
Trao tặng xe đạp cho học sinh khó khăn. Ảnh: BÍCH LIÊN

“Tôi mong rằng các cấp ngành, đặc biệt là các cấp Hội Chữ thập đỏ của tỉnh luôn là địa chỉ đáng tin cậy của người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội. Các đơn vị tiếp tục, thường xuyên và nỗ lực chăm lo cho người nghèo, người đơn thân không nơi nương tựa có cuộc sống đầy đủ, ấm no hơn... Đề nghị các cấp hội thời gian tới, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội tiếp tục tuyên truyền, vận động, kêu gọi tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh, nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, góp phần cùng với tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao biển tượng trưng hỗ trợ 8 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 560 triệu đồng cho các hộ khó khăn về nhà ở tại huyện Đại Lộc; tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo (mỗi hộ 2 triệu đồng), 20 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học, 60 suất quà cho các em thiếu nhi (300 nghìn đồng/suất).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo tỉnh, huyện thăm “Chợ Nhân đạo” huyện Đại Lộc. Ảnh: BÍCH LIÊN
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham quan “chợ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Đại Lộc tổ chức. Ảnh: BÍCH LIÊN

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham quan và tặng 300 phiếu đổi hàng, mỗi phiếu trị giá 500 nghìn đồng cho người dân tại “phiên chợ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Đại Lộc tổ chức. Được biết, tổng giá trị hỗ trợ nhà tình nghĩa, tặng quà và tổ chức “phiên chợ nhân đạo” đợt này gần 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà gia đình chính sách tại Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO