Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải dự ngày hội đại đoàn kết tại Tam Kỳ

N.ĐOAN 18/11/2022 09:24

(QNO) - Tối 17/11, đồng chí Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đến dự, chia vui ngày hội đại đoàn kết cùng nhân dân khối phố 4 (phường An Xuân, TP.Tam Kỳ).

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trao tặng Quảng Nam xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết cho người dân. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trao hỗ trợ xây dựng 10 nhà đại đoàn kết cho người dân Quảng Nam. Ảnh: N.Đ

Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Văn Thịnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Hoài Bông - Bí thư Chi bộ khối phố 4 cho biết, khối phố hiện có hơn 400 hộ dân với hơn 2.450 nhân khẩu. Nhân dân đa số là cán bộ nghỉ hưu và số ít nhân dân lao động tự do, buôn bán nhỏ lẻ. Đến nay, khối phố không có hộ nghèo và cận nghèo.

Ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhiều hộ gia đình mất việc làm do không thể kinh doanh buôn bán, đời sống kinh tế bị ảnh hưởng. Trong khó khăn chung đó, nhân dân khối phố đã đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau với cả tấm lòng trách nhiệm. Năm 2022, khối phố 4 có 373/394 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa (tỷ lệ 95,32%), gia đình hiếu học đạt 98,6%, có 2 tổ đoàn kết tiêu biểu...

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trao tặng quà cho hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Khối phố 4. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tặng quà hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khối phố 4. Ảnh: N.Đ

Bày tỏ niềm vui khi dự ngày hội đại đoàn kết với nhân dân khối phố 4, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết cảm nhận thêm được sự đổi thay của bộ mặt đô thị và đời sống người dân ở khu dân cư, nhất là đến nay trên địa bàn khối phố không còn hộ nghèo, cận nghèo.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, trong 2 năm qua, Quốc hội, Chính phủ dưới sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã rất sáng suốt đề ra những giải pháp hết sức kịp thời. Quốc hội đã đề ra gói phục hồi kinh tế, ưu tiên nguồn lực đầu tư các công trình trọng điểm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động, hỗ trợ công tác phòng chống dịch và tiếp tục giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.

Vượt qua các khó khăn, thách thức, kinh tế đất nước giữ được tốc độ tăng trưởng khiến thế giới đánh giá cao, nâng hạng tín nhiệm của Việt Nam. Thế giới đánh giá rất cao sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, đưa đất nước vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 và thách thức thứ hai đang đối phó là vấn đề tài chính, tiền tệ của thế giới.

“Đó là kết quả của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, của sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và Quốc hội luôn luôn đồng hành với Chính phủ để đưa ra những quyết sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển. Nếu lòng dân không yên, không hỗ trợ hưởng ứng thì chúng ta sẽ không thành công trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian vừa qua” - đồng chí Nguyễn Đức Hải nói.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà của Thường trực Tỉnh ủy cho tập thể nhân dân Khối phố 4. Ảnh: N.Đ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà của Thường trực Tỉnh ủy cho tập thể nhân dân khối phố 4. Ảnh: N.Đ

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho rằng, Quảng Nam có được thành tựu phát triển như hôm nay, cũng là kết tinh của sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ tỉnh, sự đồng thuận, chung tay góp sức xây dựng quê hương phát triển, không cam chịu đói nghèo lạc hậu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Phấn khởi khi khối phố 4 không còn hộ nghèo và cận nghèo, đồng chí Nguyễn Đức Hải cũng lưu ý, trên địa bàn còn nhiều hộ khó khăn nên cần tiếp tục quan tâm tương trợ, giúp đỡ các hộ này theo tinh thần của Mặt trận, xây dựng khối phố văn minh, sạch đẹp, lịch sự, an toàn; cùng chung sức xây dựng Tam Kỳ phát triển trở thành đô thị loại I như định hướng Đảng bộ tỉnh và thành phố đặt ra…

Dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trao hỗ trợ Quảng Nam 500 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo Trung ương để xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết; trao tặng 15 suất quà cho hộ gia đình chính sách, khó khăn của khối phố 4 và trên địa bàn phường An Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải dự ngày hội đại đoàn kết tại Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO