Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải: Tập trung giải quyết tâm tư, nguyện vọng của cử tri

NGUYÊN ĐOAN 18/04/2021 07:18

(QNO) - Sáng nay 17.4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử TP.Tam Kỳ sau Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIV.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri TP.Tam Kỳ sáng 17.4. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri TP.Tam Kỳ sáng 17.4. Ảnh: N.Đ

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP.Tam Kỳ bày tỏ phấn khởi về thành tựu phát triển của đất nước, của tỉnh và những kết quả hoạt động sôi nổi của Đoàn ĐBQH tỉnh trong nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cử tri địa phương cũng kiến nghị các vấn đề liên quan đến vướng mắc trong việc xác định loại đất thổ cư; chế độ hỗ trợ cho cán bộ bán chuyên trách quá thấp; quan tâm hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên. Đặc biệt, mong muốn Trung ương và tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư để hỗ trợ xây dựng TP.Tam Kỳ trở thành đô thị loại I như định hướng đề ra; chỉ đạo giải quyết dứt điểm tồn tại liên quan đến việc thu hồi đất 10% tại phường An Sơn…

 
 Cử tri Tam Kỳ phát biểu kiến nghị tại hội nghị. Ảnh: N.Đ

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Việt Cường giải trình, tiếp thu các vấn đề được cử tri TP.Tam Kỳ nêu ra. Theo đại biểu Phan Việt Cường, những vấn đề cử tri nêu ra liên quan đến đời sống kinh tế - xã hội đều rất xác đáng, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp kiến nghị Trung ương.

Đại biểu Phan Việt Cường thông tin đến cử tri, vừa qua, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị lần thứ ba và đã ban hành nghị quyết về phát triển đô thị Tam Kỳ với định hướng phấn đấu đến năm 2025 sẽ đạt một số tiêu chí và đến năm 2030 trở thành đô thị loại I. Đến thời điểm đó, có thể chưa đạt được tiêu chí về dân số nhưng các tiêu chí khác phải đạt như cơ sở hạ tầng, xử lý nước thải, thu nhập của người dân…

“HĐND tỉnh khóa IX cũng mới ban hành cơ chế để lại tất cả tiền nộp sử dụng đất cho TP.Tam Kỳ có nguồn lực giải phóng các điểm nghẽn (còn trên dưới 20 điểm nghẽn) và nhiều dự án giao thông chưa kết nối liên thông được. Tinh thần chung là mỗi người dân thành phố cùng chung tay đóng góp xây dựng đô thị Tam Kỳ phát triển như định hướng đặt ra” - đại biểu Phan Việt Cường nói.

Đại biểu Phan Việt Cường giải trình, tiếp thu kiến nghị cử tri TP.Tam Kỳ. Ảnh: N.Đ
Đại biểu Phan Việt Cường giải trình, tiếp thu kiến nghị của cử tri. Ảnh: N.Đ

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cảm ơn tình cảm, sự tín nhiệm, ủng hộ của cử tri địa phương đối với các ĐBQH tỉnh khóa XIV. Đồng thời chia sẻ, trải qua 24 năm tái lập, với sự kiên trì, đồng lòng và bứt phá đi lên của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Quảng Nam đã đạt thành tựu phát triển ấn tượng, được cả nước ghi nhận. Đến nay, Quảng Nam nằm trong tốp 16 địa phương cân đối được ngân sách và đóng góp về ngân sách Trung ương.

Theo đại biểu Nguyễn Đức Hải, khi mới chia tách tỉnh, mọi người chỉ biết đến Quảng Nam là một tỉnh nghèo. Bây giờ, cả nước biết đến sự phát triển của tỉnh qua các sản phẩm công nghiệp như ô tô Chu Lai - Trường Hải; du lịch thành phố di sản Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và nhiều nhà đầu tư lớn đang lựa chọn phát triển ở lĩnh vực này; hay sâm Ngọc Linh...

Nhiều công trình trọng điểm, nhất là về giao thông được đầu tư xây dựng, tạo sự liên kết và động lực cho sự phát triển chung của tỉnh và của TP.Tam Kỳ. “Nhìn lại sự phát triển của Tam Kỳ sẽ thấy rất tự hào, mang dấu ấn riêng, gần gũi. Có đi xa và mỗi lần quay về mỗi người sẽ thấy tự hào về sự phát triển của quê hương. Các lớp cán bộ luôn luôn kế tục nhau trong nhiệm vụ phát triển Quảng Nam” - đại biểu Nguyễn Đức Hải bày tỏ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trò chuyện với cử tri TP.Tam Kỳ. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trò chuyện với cử tri TP.Tam Kỳ. Ảnh: N.Đ

Ghi nhận ý kiến tâm huyết của cử tri TP.Tam Kỳ về xây dựng thành phố trở thành đô thị loại I, đại biểu Nguyễn Đức Hải cho rằng, Quảng Nam và TP.Tam Kỳ có những điều kiện rất thuận lợi về hạ tầng giao thông, tiềm năng để tiếp tục phát triển xứng tầm, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất của nhân dân.

Thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo địa phương và nhân dân phải hết sức năng động, tranh thủ tốt thời cơ, đồng thời có những định hướng đúng đắn để thu hút các nhà đầu tư lớn, có năng lực, giàu tâm huyết nhằm tạo sự kích thích, động lực lan tỏa cho sự phát triển chung…

“Tôi đề nghị chính quyền địa phương tập trung giải quyết dứt điểm những tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân nêu ra. Tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; bầu chọn được những đại biểu thật sự xứng đáng thay cử tri, nhân dân giải quyết các công việc, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng, hay những tâm tư nguyện vọng mà cử tri gửi gắm tại các hội nghị tiếp xúc cử tri” - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nói.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải chụp hình lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh sau khi dâng hoa, viếng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải chụp hình lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh sau khi dâng hoa, viếng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: N.Đ

* Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng các đồng chí Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đến dâng hoa, viếng hương các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải: Tập trung giải quyết tâm tư, nguyện vọng của cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO