Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu dự ngày hội đại đoàn kết tại Tây Giang

HIỀN THÚY 10/11/2022 17:23

(QNO) - Ngày 9/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân thôn Dâm I (xã Tr’Hy, Tây Giang) nhân kỷ niệm 92 năm ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại ngày hội. Ảnh H.Thúy
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại ngày hội. Ảnh: H.THÚY

Thôn Dâm I có 57 hộ/227 nhân khẩu và đều là đồng bào dân tộc Cơ Tu sinh sống từ lâu đời. Năm 2022 thôn có 13 hộ thoát nghèo, hiện còn 41 hộ nghèo (chiếm 71,93%); có 10 hộ gia đình văn hóa cấp xã, 4 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền. Năm nay thôn tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức xây dựng nông thôn mới. Nhiều phong trào, cuộc vận động được người dân hưởng ứng, tham gia nhiệt tình.

Người dân thôn Dâm 1 tập trung về nhà gươl dự ngày hội đại đoàn kết. Ảnh: H.THÚY
Người dân thôn Dâm 1 tập trung về nhà gươl dự ngày hội đại đoàn kết. Ảnh: H.THÚY

Chung vui cùng người dân thôn Dâm 1 trong ngày hội đại đoàn kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu bày tỏ vui mừng khi thấy đời sống người dân được nâng lên, khu dân cư khang trang, sạch sẽ, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống.

Ông Hồ Quang Bửu cũng lưu ý chính quyền huyện, xã tiếp tục quan tâm vấn đề phát triển kinh tế cho người dân, định hướng người dân trồng cây gì, nuôi con gì đặc trưng của địa phương. Khi có sản phẩm, hướng dẫn người dân mạnh dạn quảng bá qua các kênh mạng xã hội. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân phát huy trồng rừng và giữ rừng.

Tặng nhà Đại đoàn kết, trị giá 40 triệu đồng cho hộ Alăng Mêêc. Ảnh H.Thúy
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Ảnh: H.THÚY

Dịp này, ông Hồ Quang Bửu trao 40 triệu đồng hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho một hộ nghèo; tặng 5 suất quà cho gia đình khó khăn và già làng, người có uy tín (1 triệu đồng/suất). Huyện Tây Giang cũng hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết cho một hộ dân khác trong thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu dự ngày hội đại đoàn kết tại Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO