Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chúc mừng Quốc khánh nước CHDCND Lào

KHÁNH LINH 29/11/2022 20:58

(QNO) - Nhân kỷ niệm 47 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 - 2/12/2022), chiều nay 29/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đến thăm và chúc mừng Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng quà cho Tổng Lãnh sự quán Lào tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: K.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân (bên trái) tặng quà chúc mừng Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng nhân 47 năm Quốc khánh. Ảnh: K.L

Tại buổi thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân khẳng định, những năm qua quan hệ hợp tác giữa Quảng Nam với tỉnh Sê Kông nói riêng và các địa phương Nam Lào nói chung không ngừng phát triển bền chặt trên nhiều lĩnh vực. Từ đầu năm đến nay, Quảng Nam đón tiếp nhiều đoàn công tác của Lào sang thăm và làm việc. Nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao của Quảng Nam cũng đã sang thăm và làm việc tại các địa phương của Lào.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân mong muốn thời gian tới với vai trò cầu nối, ngài Souphanh Hadaoheuang - Tổng Lãnh sự và các đồng chí trong Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng tiếp tục quan tâm hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa Quảng Nam với các địa phương Lào, nhất là tỉnh Sê Kông và các tỉnh khác thuộc Nam Lào. Đặc biệt quan tâm giới thiệu, kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Nam sang đầu tư, kinh doanh tại Lào cũng như kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư của Lào sang đầu tư, kinh doanh tại Quảng Nam.

Cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với Quảng Nam trong việc quản lý và giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến lưu học sinh Lào và công dân Lào đang sinh sống, học tập tại Quảng Nam. Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng quan tâm thực hiện việc cấp mới hộ chiếu cho lưu học sinh Lào tại Quảng Nam khi hết hạn hộ chiếu, tránh trường hợp để các em về nước làm lại hộ chiếu gây tốn kém tiền bạc và thời gian.

“Thời gian qua Quảng Nam có chính sách hỗ trợ học phí, học bổng để lưu học sinh Lào yên tâm học tập tại Quảng Nam. Sắp đến đây, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh cũng sẽ có buổi đối thoại với lưu học sinh Lào nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các lưu học sinh Lào” - đồng chí Trần Văn Tân thông tin.

Đoàn đại biểu Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm với Lãnh sự quán Lào tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: K.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng. Ảnh: K.L

Cảm ơn đoàn đại biểu tỉnh Quảng Nam đến thăm và chúc mừng Quốc khánh Lào, ngài Souphanh Hadaoheuang cho biết, sau 47 năm độc lập, kinh tế - xã hội Lào ngày càng phát triển, an ninh - chính trị ổn định, vị thế Lào không ngừng được nâng cao trên trường quốc tế. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 và biến động của nền kinh tế thế giới đã tác động sâu sắc đến kinh tế - xã hội của Lào, nhiều mục tiêu đặt ra đã không hoàn thành.

“Dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, chúng tôi tin tưởng sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đặc biệt sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, nhất là nước láng giềng anh em Việt Nam sẽ có vai trò rất quan trọng để Lào quyết tâm phát triển trở thành một nước phát triển trong tương lai” - ngài Souphanh Hadaoheuang chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chúc mừng Quốc khánh nước CHDCND Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO