Phú Ninh bầu cử trưởng thôn an toàn trong bối cảnh dịch bệnh

ĐÔNG YÊN - HẢI CHÂU 09/11/2021 11:15

(QNO) - Ngày 7.11, huyện Phú Ninh tổ chức bầu cử trưởng thôn, khối phố nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cuộc bầu cử diễn ra công bằng, dân chủ và an toàn phòng chống dịch bệnh.

Cử tri xã Tam Dân tham gia bỏ phiếu bầu trưởng thôn. Ảnh: C.Đ
Cử tri xã Tam Dân bỏ phiếu bầu trưởng thôn. Ảnh: C.Đ

Thời gian gần đây, trên địa bàn Phú Ninh phát hiện nhiều ca mắc Covid-19. Do đó các địa phương linh hoạt nhiều giải pháp để ngày bầu cử diễn ra chu đáo, chặt chẽ và an toàn.

Ông Trần Minh Trịnh - Trưởng thôn Kỳ Tân (xã Tam Dân) cho biết: “Chúng tôi trang trí khánh tiết, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cổ động bầu cử; đồng thời chuẩn bị hòm phiếu, bàn rửa tay sát khuẩn và yêu cầu người dân thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đến 11 giờ ngày 7.11, 500 cử tri trong thôn đã đi bỏ phiếu lựa chọn người xứng đáng giữ chức trưởng thôn”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng - Chủ tịch UBND xã Tam Dân cho biết, từ ngày 3 - 7.11, địa phương phát hiện 3 ca mắc Covid-19 với 19 F1 và 99 F2. Vì vậy, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong bầu cử được địa phương đặt lên hàng đầu.

“Tại các điểm bầu cử, xã phân công lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, đo thân nhiệt, nhắc nhở cử tri đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Trước đó, chỉ đạo các thôn tổ chức hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử là người có uy tín, trách nhiệm, năng lực đáp ứng yêu cầu công việc” - bà Hằng nói.

Để tạo không khí phấn khởi cho ngày bầu cử, nhân dân toàn huyện đã ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các địa điểm bỏ phiếu, đường làng ngõ xóm, treo cờ Tổ quốc trên một số tuyến chính. UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các thôn vận động người dân đi bỏ phiếu theo từng tổ đoàn kết ở các mốc thời gian quy định cụ thể.

Việc bầu cử được tiến hành theo nguyên tắc trực tiếp và bỏ phiếu kín, bảo đảm phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Thông qua lá phiếu, cử tri sẽ lựa chọn được những người tin cậy, có tâm huyết, năng lực để xây dựng thôn, khối phố ngày càng phát triển.

Công tác bầu cử diễn ra an toàn, đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: C.Đ
Phú Ninh trang trí cờ hoa trước ngày bầu cử. Ảnh: C.Đ

Ông Ninh Quang Thạnh - Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Ninh cho biết, trong công tác nhân sự, đơn vị tham mưu UBND huyện hướng dẫn các địa phương tổ chức các bước hiệp thương chặt chẽ, đúng quy định. Ưu tiên giới thiệu đảng viên trẻ, có năng lực, nhiệt huyết với phong trào địa phương tham gia ứng cử.

Theo đó, 51 thôn, khối phố toàn huyện hiệp thương lựa chọn được những người ứng cử chức danh trưởng thôn, khối phố nhiệm kỳ 2021 - 2026. Riêng đối với thôn Thạnh Hòa (xã Tam Đàn) chưa thống nhất được nhân sự nên tạm hoãn, tiến hành bầu cử vào thời gian thích hợp.

“Ngày 7.11, hơn 96% cử tri hộ gia đình toàn huyện đã đi bầu cử, lựa chọn được 50 ứng cử viên giữ chức danh trưởng thôn, khối phố; trong đó có 35 trưởng thôn tái cử, 15 trưởng thôn tham gia lần đầu. Đặc biệt, có trưởng thôn tỷ lệ phiếu bầu đạt rất cao với 99,65%” - ông Thạnh cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh bầu cử trưởng thôn an toàn trong bối cảnh dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO