Phú Ninh chuẩn bị chu đáo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

VINH ANH - QUỐC VƯƠNG 15/05/2021 10:27

(QNO) - Hôm qua 14.5, Đoàn kiểm tra, giám sát bầu cử số 3 của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Phú Ninh.

 
Đoàn kiểm tra theo dõi việc niêm yết danh sách ứng cử viên. Ảnh: A.V 

Đoàn đến các tổ bầu cử và làm việc với UBBC 2 xã Tam Vinh và Tam Lộc. Đến nay 2 địa phương hoàn thành việc trang trí với hàng trăm pano, băng rôn lớn trên các trục đường chính. Công tác tuyên truyền trực quan tại các điểm bỏ phiếu tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước ngày toàn dân đi bầu cử.

Tính đến ngày 14.5, xã Tam Vinh có 4.033 cử tri, Tam Lộc có 5.254 cử tri. Việc in thẻ cử tri cơ bản hoàn thành và cấp phát đúng thời gian quy định. Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử được đặt lên hàng đầu.

Làm việc với UBBC huyện Phú Ninh, đoàn kiểm tra ghi nhận đến nay địa phương đã hoàn thành việc lập và niêm yết công bố danh sách người ứng cử tại 64 khu vực bỏ phiếu và trụ sở UBND 11 xã, thị trấn.

Huyện cũng hoàn thành niêm yết danh sách cử tri với tổng số 63.684 người (tính đến ngày 14.5) và danh sách người ứng cử ở đơn vị bầu cử tại 64/64 khu vực bỏ phiếu theo đúng luật định. Tại các khu vực bỏ phiếu, huyện cho biết sẽ bố trí không gian rộng, trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, mỗi điểm bỏ phiếu bố trí 1 đến 2 nhân viên y tế…

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại buổi làm việc với UBBC huyện Phú Ninh. Ảnh: A.V 

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, giám sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao Phú Ninh đã làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian từ nay đến ngày bầu cử còn rất ngắn, cần khẩn trương rà soát các vấn đề liên quan đến cuộc bầu cử. Chú ý công tác tuyên truyền bầu cử phải song song với tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 để cuộc bầu cử diễn ra thành công.

Ông Trần Văn Tân đề nghị UBBC các cấp ở Phú Ninh cần chú ý khu vực dành riêng cho người dân bỏ phiếu, khu vực viết hộ, chuẩn bị thùng phiếu lưu động cho người cách ly tại nhà và khu tập trung (nếu có), tính toán đến việc giãn cách thời gian để cử tri đi bỏ phiếu thuận lợi, an toàn…

Ngày 23.5 tới, cử tri huyện Phú Ninh đi bỏ phiếu bầu chọn 2 người vào Quốc hội khóa XV trong 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội; bầu chọn 3 người vào HĐND tỉnh khóa X trong 5 ứng cử viên; bầu chọn 30 người vào HĐND huyện khóa XII trong 49 ứng cử viên; bầu chọn 275 người vào HĐND cấp xã trong tổng số 451 ứng cử viên.   

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh chuẩn bị chu đáo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO