Phú Ninh sẵn sàng cho bầu cử

TÂM ĐAN - KIM THẠCH 22/05/2021 21:20

(QNO) - Những công việc cuối cùng đang được đẩy nhanh tiến độ để sẵn sàng cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Phú Ninh được diễn ra thành công và an toàn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Phú Ninh. Ảnh: V.A
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Phú Ninh. Ảnh: V.A

Rà soát các khâu

Những ngày này, có mặt tại xã Tam Đàn, chúng tôi được hòa vào không khí nhộn nhịp chuẩn bị cho ngày bầu cử. Xã Tam Đàn có 9 khu vực bỏ phiếu, nhiều nhất huyện.

Ông Hồ Văn Trị - Chủ tịch UBND xã Tam Đàn cho biết, để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử, xã đã sửa chữa, quét vôi, kiểm tra cơ sở vật chất tại các khu vực bỏ phiếu. Ngoài tuyên truyền trực quan trên các tuyến đường và khu vực bỏ phiếu, xã đã dựng mới 3 pa nô đặt tại các trục đường liên thôn. Hệ thống loa truyền thanh của xã cũng đã được sửa chữa, khắc phục kịp thời, đảm bảo cho việc tuyên truyền thường xuyên.

"Những ngày này, ngoài tuyên truyền trên sóng Đài truyền thanh xã, Ủy ban Bầu cử và các tổ bầu cử thường xuyên thông báo cho cử tri biết về ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu, quy định về nguyên tắc bỏ phiếu, cách thức bỏ phiếu, tiểu sử ứng cử viên…" - ông Trị nói.

Khu vực bỏ phiếu thôn Đàn Lòng (xã Tam Đàn) được trang trí rực rỡ. Ảnh: K.T
Khu vực bỏ phiếu thôn Đàn Long, xã Tam Đàn. Ảnh: K.T

Tại xã Tam Thái, Ủy ban bầu cử xã đã phân công thành viên đứng điểm từng khu vực bầu cử để chỉ đạo, hướng dẫn công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử.

Rất dễ để nhận thấy, trên các trục đường của xã Tam Phước những ngày này tràn ngập sắc đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu hướng về ngày bầu cử. Ông Trần Lưu, cử tri thôn Cẩm Khê, cho biết những ngày qua ông đã dành nhiều thời gian tìm hiểu kỹ các ứng cử viên qua danh sách niêm yết tại nhà sinh hoạt thôn. Thế nên ngày mai ông biết mình sẽ chọn bầu cho ai làm người đại diện của mình.

 
 Công tác chuẩn bị ngày bầu cử tại Phú Ninh. Ảnh: K.T

Đảm bảo phòng chống dịch

Không khí nô nức trước ngày hội bầu cử với khẩu hiệu, pa nô, áp phích, cờ các loại... cũng được ghi nhận tại xã miền núi Tam Lãnh. Ông Đinh Văn Truyền - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh cho hay, địa phương đã thực hiện 24 khẩu hiệu, 5 cụm pa nô 3 mặt, 35 cụm pa nô 1 mặt… tuyên truyền trên các tuyến đường và trung tâm xã. Ngoài ra phối hợp tổ chức 3 đợt tuyên truyền lưu động; cả 6 khu vực bầu cử đã trang trí xong bên ngoài, những ngày qua tập trung trang trí khu vực bên trong.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, xã Tam Lãnh tiến hành lắp ráp nhà vòm trang trí tại các khu vực bỏ phiếu. Trung bình mỗi khu vực bố trí 3 - 4 nhà vòm nhằm đảm bảo giãn cách khi cử tri đến bỏ phiếu. Tam Lãnh phấn đấu có 100% cử tri tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử.

Có thể thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đến thời điểm này, người dân, cử tri trên địa bàn huyện Phú Ninh đã hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, sẵn sàng cho ngày hội lớn. Cạnh đó, Ủy ban bầu cử các cấp trong huyện Phú Ninh phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ cùng cấp, các đơn vị liên quan, rà soát chuẩn bị các nội dung, điều kiện, chuẩn bị tốt nhất cho ngày bầu cử diễn ra vào ngày mai 23.5.

Không khí rộn ràng đang tràn ngập đường làng, ngõ xóm của huyện nông thôn mới Phú Ninh. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Ngày mai 23.5, hơn 64 nghìn cử tri huyện Phú Ninh đi bỏ phiếu để bầu 2 đại biểu vào Quốc hội khóa XV trong 4 ứng cử viên; bầu 3 đại biểu vào HĐND tỉnh khóa X trong 5 ứng cử viên; bầu 30 đại biểu vào HĐND huyện Phú Ninh khóa XII trong 49 ứng cử viên; bầu 275 đại biểu vào HĐND cấp xã trong tổng số 451 ứng cử viên.  
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh sẵn sàng cho bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO