Phước Sơn kiến nghị giải quyết nhiều vướng mắc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

DIỄM LỆ 01/02/2023 06:46

Chiều 31/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với huyện Phước Sơn về thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với huyện Phước Sơn. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với huyện Phước Sơn. Ảnh: D.L

Theo báo cáo, tổng nguồn vốn phân bổ cho huyện năm 2022 của 3 CTMTQG gồm phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới là hơn 149 tỷ đồng.

Đến nay đã giải ngân đạt tỷ lệ hơn 30%. Việc giải ngân nguồn vốn các CTMTQG tại Phước Sơn còn chậm, khó khăn trong thực hiện vì một số nội dung chưa có hướng dẫn cụ thể, nhiều chỉ tiêu yêu cầu cao, khó thực hiện trong khi tỷ lệ hộ nghèo còn cao (34,67%).

Phước Sơn đề xuất tỉnh kiến nghị với Trung ương sớm giao vốn sự nghiệp trung hạn 2021 - 2025 để địa phương chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, sớm ban hành các hướng dẫn còn thiếu để địa phương có cơ sở triển khai thực hiện đúng quy định; tỉnh sớm phân bổ nguồn kinh phí hỗ trợ Phước Sơn thực hiện đề án thoát khỏi huyện nghèo...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị Phước Sơn chủ động thực hiện hiệu quả các CTMTQG, vì đây là nguồn lực lớn giúp các huyện miền núi phát triển kinh tế - xã hội, thoát nghèo bền vững. UBND tỉnh ghi nhận các kiến nghị của huyện, giao các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh đề xuất Trung ương tháo gỡ, và phối hợp hỗ trợ tích cực cho huyện trong thực hiện các CTMTQG.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phước Sơn kiến nghị giải quyết nhiều vướng mắc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO