Quảng Nam – Đà Nẵng: Tìm động lực mới để phát triển hơn nữa

NGUYÊN ĐOAN 31/12/2022 19:02

(QNO) - Đó là nhắn nhủ của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại buổi gặp mặt 200 đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, sở, ban, ngành và tương đương từ Đà Nẵng vào công tác tại Quảng Nam ngay từ ngày đầu tái lập tỉnh nay đã nghỉ hưu, diễn ra vào chiều nay 31/12 tại Đà Nẵng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trọng Khang.
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trọng Khang.

Buổi gặp mặt do Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, TP.Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1997 – 2022) và đón xuân Quý Mão năm 2023.

Các đồng chí Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Văn Quảng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy và Tỉnh ủy hai địa phương dự hội nghị.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các cán bộ hưu. Ảnh: Trọng Khang
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các cán bộ đã nghỉ hưu. Ảnh: Trọng Khang

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc xúc động ôn lại những khó khăn, gian khổ của những ngày đầu tỉnh Quảng Nam được tái lập cách đây 25 năm, nhất là thời kỳ 10 năm đầu. Nhận nhiệm vụ, hơn 2.000 cán bộ, công chức của tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng rời Đà Nẵng đi vào Tam Kỳ công tác.

Vượt qua gian khó, với tinh thần đoàn kết, chuyên tâm, bằng những công việc cụ thể trong chỉ đạo, điều hành, ý tưởng đề xuất giải quyết công việc ở một địa phương mới tái lập; các đồng chí đã yên tâm đóng góp để xây dựng tỉnh Quảng Nam có được thành tựu rất ấn tượng như hôm nay.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đọc đặc san Xuân Quý Mão Báo Quảng Nam. Ảnh; Trọng Khang
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đọc đặc san Xuân Quý Mão 2023 của Báo Quảng Nam. Ảnh: Trọng Khang

“Tôi ghi nhận và đánh giá cao sự phát triển của hai địa phương; đặc biệt, công sức đóng góp của nhiều lớp cán bộ, đảng viên chúng ta trong thành quả của tỉnh nhà, cùng với sự ủng hộ của Trung ương, chung tay hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân” – Chủ tịch nước phát biểu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho cán bộ hưu trí của Quảng Nam
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho cán bộ hưu trí của Quảng Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ sự vui mừng khi nhiều đồng chí đã phấn đấu rèn luyện, trưởng thành từ trong gian khổ xây dựng quê hương Quảng Nam và tham gia công tác ở Trung ương.

Ghi nhận thành tựu phát triển của hai địa phương, nhất là quay trở lại mức tăng trưởng như trước đại dịch COVID-19, Chủ tịch nước khẳng định, chủ trương đúng đắn chia tách Quảng Nam – Đà Nẵng thành hai đơn vị hành chính độc lập để phát triển.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã về hưu đón nhận sản phẩm đặc san Xuân Quý Mão 2023 của Báo Quảng Nam. Ảnh: Trọng Khang
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã về hưu đón nhận sản phẩm đặc san Xuân Quý Mão 2023 của Báo Quảng Nam. Ảnh: Trọng Khang

Nhưng điều quan trọng nhất là nội bộ hai địa phương những năm gần đây đoàn kết, quyết tâm cao, công việc tổ chức tốt hơn, những định hướng chiến lược cũng như tổ chức thực hiện những công việc trọng tâm trong từng thời kỳ mà Tỉnh ủy Quảng Nam và Thành ủy Đà Nẵng đã đặt ra. 

Chủ tịch nước ân tại buổi gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, sở, ban, ngành và tương đương từ Đà Nẵng vào công tác tại Quảng Nam ngay từ ngày đầu tái lập tỉnh nay đã nghỉ hưu
Chủ tịch nước tại buổi gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, sở, ban, ngành và tương đương từ Đà Nẵng vào công tác tại Quảng Nam ngay từ ngày đầu tái lập tỉnh nay đã nghỉ hưu

“Điều rất ấn tượng là tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng giữ được tình nghĩa vẹn toàn, giữ gìn mối quan hệ bền chặt, đoàn kết của văn hóa xứ Quảng. Trong đó, tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đã phối hợp xây dựng nhiều công trình thúc đẩy phát triển liên vùng, hỗ trợ nhau trong công tác đền ơn, đáp nghĩa. Cùng nhau kỷ niệm những ngày lịch sử và cùng nhau giữ gìn văn hóa xứ Quảng” – Chủ tịch nước bày tỏ.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trọng Khang
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trọng Khang

Chủ tịch nước tin tưởng, TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tiếp tục phối hợp, đoàn kết hơn nữa, để cùng vươn lên mạnh mẽ, không ngừng đổi mới sáng tạo trong phát triển, xứng danh với vùng đất anh hùng trong thời kỳ mới.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường phát biểu cảm ơn sự cống hiến của cán bộ hưu. Ảnh: Trọng Khang
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường phát biểu cảm ơn sự cống hiến của cán bộ hưu trí. Ảnh: Trọng Khang

Theo Chủ tịch nước, ý kiến đề xuất sáp nhập hai địa phương mới là nghĩ về chủ trương chiến lược lâu dài, còn trước mắt thì chưa có chủ trương này. Thành ủy Đà Nẵng và Tỉnh ủy Quảng Nam tiếp tục làm tròn trọng trách được giao theo quy định pháp luật và Điều lệ Đảng. Do đó, hai địa phương phải không ngừng đoàn kết hơn nữa, tiếp tục tìm động lực mới để phát triển hơn nữa, đặc biệt có ý chí mạnh mẽ cùng nhau tiến bước.

Chủ tịch nước gửi gắm các đồng chí cán bộ hưu trí ở Đà Nẵng tiếp tục phát huy tinh thần của người dân xứ Quảng, luôn là những công dân gương mẫu ở nơi cư trú, đi đầu với trách nhiệm của đảng viên…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam – Đà Nẵng: Tìm động lực mới để phát triển hơn nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO