Quảng Nam mong muốn đẩy mạnh thu hút đầu tư từ Nhật Bản

QUỐC TUẤN 06/01/2023 16:45

(QNO) - Chiều nay 6/1, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Đà Nẵng và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng.

Quang cảnh buổi tiếp xã giao. Ảnh: Q.T
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Đà Nẵng và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng. Ảnh: Q.T 

Tại buổi tiếp, ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Đà Nẵng cho biết, hiện nay mối quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản với miền Trung Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng rất lớn, bởi khu vực này có lợi thế về nguồn cung ứng lao động và giá cho thuê đất tại các khu công nghiệp hấp dẫn hơn so với hai đầu đất nước.

Ông Yakabe Yoshinori thông tin, dự kiến trong năm 2023 Nhật Bản sẽ công bố chương trình sáng kiến tăng trưởng khu vực miền Trung Việt Nam, mở ra nhiều hỗ trợ để doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào miền Trung cũng như thúc đẩy sự phát triển của khu vực này.

Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973 - 2023) nên Nhật Bản đang cân nhắc chọn Hội An là một trong những địa điểm ghé thăm của lãnh đạo cấp cao Nhật Bản khi dự lễ kỷ niệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà lưu niệm của tỉnh cho Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: Q.T
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà lưu niệm ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Đà Nẵng (bìa trái). Ảnh: Q.T

Bày tỏ niềm vui khi được tiếp đoàn trong bối cảnh vừa bước sang năm mới 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, bản thân rất hào hứng với chương trình sáng kiến tăng trưởng khu vực miền Trung và Quảng Nam luôn rộng cửa để đón các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu, xúc tiến đầu tư.

Lợi thế của Quảng Nam là có quỹ đất sạch lớn, nguồn lao động dồi dào đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư. Trong tương lai gần, Quảng Nam cũng sẽ nâng cấp cảng Chu Lai thành cảng quốc tế, sân bay Chu Lai thành cảng hàng không quốc tế nên rất thuận lợi cho việc kết nối.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng mong muốn Nhật Bản tiếp tục kết nối để đẩy mạnh quan hệ ngoại giao nhân dân. Trong năm 2023, Quảng Nam dự kiến sẽ có đoàn công tác đến các địa phương của Nhật Bản đã thiết lập quan hệ hữu nghị như tỉnh Nagasaki, TP.Kinogawa, tỉnh Wakayama để thắt chặt quan hệ ngoại giao, xúc tiến các cơ hội đầu tư giữa hai bên.

Dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh và Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Đà Nẵng tặng quà lưu niệm; đồng thời cam kết sẵn sàng kết nối, hỗ trợ chặt chẽ trong thời gian tới để thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa Quảng Nam và các đối tác Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam mong muốn đẩy mạnh thu hút đầu tư từ Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO