Quy chế phối hợp trong triển khai cơ sở cách ly tập trung

CHÂU NỮ 17/04/2020 15:13

(QNO) - Ngày 16.4, UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc tổ chức triển khai cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Theo quy chế, các hoạt động phối hợp được thực hiện theo nguyên tắc tuân thủ đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc tổ chức hoạt động tại cơ sở cách ly tập trung theo quy định của pháp luật và không tách rời sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19.

Công tác phối hợp được thực hiện thường xuyên, kịp thời, bảo đảm sự đồng thuận, đoàn kết, chủ động hỗ trợ lẫn nhau, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao; không làm ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ và hoạt động bình thường của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Nội dung phối hợp bao gồm: phối hợp trong việc chỉ đạo, hướng dẫn các điều kiện cần thiết để tổ chức triển khai thành lập cơ sở cách ly tập trung, công tác tiếp nhận, đón đối tượng cách ly, việc vận hành các cơ sở cách ly tập trung trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao; có trách nhiệm cụ thể hóa các hoạt động phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau và tuân thủ, chấp hành sự chỉ đạo, điều hành của Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19; phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện chương trình công tác và trao đổi thông tin của các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tại quy chế này, UBND tỉnh quy định cụ thể trách nhiệm của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài chính, Sở Ngoại vụ, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam và đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh phối hợp tổ chức tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho nhân dân chấp hành nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh về việc tổ chức tiếp nhận và triển khai các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quy chế phối hợp trong triển khai cơ sở cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO