Ra sức gìn giữ và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng

NGUYÊN ĐOAN 17/01/2020 08:33

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), sáng 16.1, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - Trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”, dưới hình thức trực tuyến toàn quốc.

Quang cảnh dự hội thảo tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh dự hội thảo tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: N.Đ

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng khẳng định, từ khi thành lập đến nay, trải qua 90 năm Đảng ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập và rèn luyện đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ, vượt qua muôn ngàn khó khăn, thử thách và giành được những thắng lợi vĩ đại, đưa dân tộc ta tiến vào kỷ nguyên độc lập, tự do. Đặc biệt, sau 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước thoát khỏi tình trạng nước nghèo, kém phát triển trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế; có quan hệ quốc tế rộng rãi, có uy tín và vị thế quốc tế ngày càng cao.

Theo đồng chí Trần Quốc Vượng, dưới lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực nhưng cũng còn nhiều vấn đề lớn, phức tạp, nhiều hạn chế, yếu kém, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cần tập trung giải quyết, khắc phục để xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch vững mạnh, đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững hơn nữa và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. “Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong suốt 90 năm qua đã chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta; đồng thời chính trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò, sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân. Và cũng chính trong quá trình đó, Đảng ta đã thể hiện mạnh mẽ bản lĩnh, tầm vóc, trí tuệ lớn lao của mình, tích lũy và đúc kết những bài học kinh nghiệm quý báu, hun đúc nên truyền thống vẻ vang của Đảng quang vinh mà chúng ta phải ra sức gìn giữ và phát huy trong điều kiện mới”- đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh.

Đề cập về những sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2020, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho rằng, hội thảo lần này là dịp để tiếp tục khẳng định vai trò, sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng; khẳng định niềm tin, niềm tự hào của cán bộ, đảng viên và nhân dân về Đảng quang vinh; đó là động lực thúc đẩy thắng lợi công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Hội thảo khoa học cấp quốc gia tổ chức hôm nay là một trong các hoạt động trọng tâm có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng ta.

Phát biểu tổng kết hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nói, hội thảo tiếp tục khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một bước ngoặt vô cùng quan trọng của lịch sử cách mạng Việt Nam; đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển dân tộc. Sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng là nhân tố hàng đầu, quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Theo đồng chí Võ Văn Thưởng, nhìn lại chặng đường lịch sử từ khi Đảng ra đời cho đến nay, các tham luận đã phân tích, lý giải và tiếp tục khẳng định sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là một tất yếu lịch sử, đáp ứng kịp thời, đầy đủ những đòi hỏi bức thiết giành độc lập, tự do dân tộc và dân chủ nhân dân. Đó là kết quả của sự vận động, phát triển phong trào cách mạng trong cả nước, được chuẩn bị công phu về mọi mặt của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc và sự đoàn kết thống nhất của những chiến sĩ tiền phong vì lợi ích của giai cấp, của dân tộc. “Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, kể từ khi thành lập đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã thể hiện rõ bản chất cách mạng và khoa học của một Đảng chân chính nhất, khẳng định là một Đảng duy nhất tổ chức và lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đặc biệt, đứng trước nhiều vấn đề mới, nhiều vấn đề phức tạp diễn ra ở trong và ngoài nước phải xử lý, giải quyết, Đảng ta luôn kiên định, nắm vững và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê nin,Tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn cách mạng Việt Nam” - đồng chí Võ Văn Thưởng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra sức gìn giữ và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO