Sẵn sàng ứng phó các tình huống dịch bệnh trong bầu cử tại Đại Lộc

DIỄM LỆ 11/05/2021 16:57

(QNO) - Chiều nay 11.5, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh cùng các thành viên Đoàn kiểm tra, giám sát số 5 của Ủy ban Bầu cử tỉnh đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Đại Lộc.

Đoàn kiểm tra giám sát kiểm tra việc niêm yết danh sách ứng cử viên, cử tri tại một điểm bầu cử ở Đại Lộc. Ảnh: D.L
Đoàn công tác kiểm tra việc niêm yết danh sách ứng cử viên và cử tri. Ảnh: D.L

Đoàn đến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại thôn Hòa Thạch (xã Đại Hòa), thôn Quảng Huế (xã Đại An). Các thôn đều đã niêm yết danh sách ứng cử viên và danh sách cử tri theo quy định, đang thực hiện trang trí trực quan và sẽ hoàn thành đến cuối tuần này.

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Đại Lộc, toàn huyện đã lập danh sách cử tri với tổng số 113.312 người, có 120 khu vực bỏ phiếu, 1.827 thành viên các tổ bầu cử. Số lượng ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Đại Lộc là 57 người, HĐND cấp xã 719 người.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên việc tập huấn cho thành viên các tổ bầu cử được thực hiện giãn cách, không tập trung. Đại Lộc đã xây dựng các phương án đảm bảo bầu cử diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập bất cứ lúc nào.

Đoàn kiểm tra làm việc với Ủy ban bầu cử xã Đại An, huyện Đại Lộc. Ảnh: D.L
Đoàn công tác làm việc với Ủy ban Bầu cử xã Đại An. Ảnh: D.L

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh yêu cầu Đại Lộc luôn nâng cao cảnh giác với dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với bất cứ tình huống nào, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh xâm nhập đi đôi với chuẩn bị tốt các điều kiện cho ngày bầu cử.

Ông Nguyễn Công Thanh lưu ý, Đại Lộc giáp ranh với TP.Đà Nẵng nên nguy cơ xuất hiện F0 có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt trên địa bàn huyện đã có các F1, F2 được cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Địa phương phải chuẩn bị đầy đủ điều kiện, phương án để các trường hợp F1, F2 được bỏ phiếu bầu cử, đảm bảo quyền lợi của cử tri.

Tuyên truyền bầu cử trực quan tại khu vực bỏ phiếu thôn Quảng Huế (xã Đại An) đã được thực hiện. Ảnh: D.L
Khu vực bỏ phiếu thôn Quảng Huế (xã Đại An). Ảnh: D.L

Ông Nguyễn Công Thanh yêu cầu, thời gian bầu cử được thực hiện từ 5 - 19 giờ ngày 23.5, đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch bệnh. Không cần thiết phải chạy theo thời gian, kết thúc sớm để hạn chế tập trung đông người tại địa điểm bỏ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng ứng phó các tình huống dịch bệnh trong bầu cử tại Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO