Sôi nổi phiên thảo luận tổ tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh

X.PHÚ - T.DŨNG - N.ĐOAN 08/12/2022 14:33

(QNO) - Sáng nay 8/12, Kỳ họp thứ 12 của HĐND tỉnh khóa X tiếp tục ngày làm việc thứ hai với phiên thảo luận tại 4 tổ. Các đại biểu tham gia thảo luận sôi nổi.

Đại biểu Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại phiên thảo luận. Ảnh: P.D.Đ
Đại biểu Nguyễn Đức Dũng - Thiếu tướng, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại phiên thảo luận tổ. Ảnh: P.D.Đ

Đại biểu Nguyễn Đức Dũng - Thiếu tướng, Giám đốc Công an tỉnh cho biết thời gian qua nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp đấu tranh quyết liệt nên đã phát hiện, xử lý kịp thời nhiều vụ việc liên quan đến ma túy, đánh bạc, cá độ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, góp phần giữ vững an ninh, trật tự xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đại biểu Nguyễn Công Dũng - Bí thư Huyện ủy Duy Xuyên cho rằng giải ngân vốn đầu tư công chậm do giải phóng mặt bằng, tái định cư không tháo gỡ được. Nên có đề án xây dựng nhà văn hóa thôn, khối phố, ít nhất 1,5 tỷ đồng mới xây dựng nhà văn hóa thôn đáp ứng nhu cầu. Đồng thời, cần quy hoạch đất để có diện tích đất dành cho sinh hoạt văn hóa, thể thao. “Có thể bây giờ là chuyện nhỏ nhưng sau 10-20 năm nữa sẽ là chuyện lớn” - đại biểu Nguyễn Công Dũng nói.

Đại biểu Nguyễn Tri Ấn - Bí thư Huyện ủy Núi Thành đề nghị cần có sự quan tâm phối hợp chặt chẽ trong công tác giáo dục và rèn luyện sức khỏe cho thế hệ trẻ bởi hiện nay, thanh niên có sức khỏe yếu kém, tỷ lệ khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đạt loại A thấp hơn trước đây rất nhiều. Nguyên nhân là ít lao động, thiếu rèn luyện sức khỏe, trong khi lại uống bia rượu nhiều.

Đại biểu Nguyễn Công Dũng - Bí thư Huyện ủy Duy Xuyên cho rằng cần quy hoạch đất và đầu tư nhà văn hóa thôn xứng tầm. Ảnh: P.D.Đ
Đại biểu Nguyễn Công Dũng - Bí thư Huyện ủy Duy Xuyên cho rằng cần quy hoạch đất và đầu tư nhà văn hóa thôn xứng tầm. Ảnh: P.D.Đ

Số phận doanh nghiệp cũng được nhiều đại biểu đặt vấn đề. Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An nói hiện nay nhiều doanh nghiệp trên bờ vực phá sản. Khách sạn xây dở dang không có tiền hoàn thiện vì ngân hàng không cho vay. Rất cần kiến nghị chính phủ tính toán tháo gỡ khó khăn này.

Ông Sơn cũng đề nghị giải quyết sự xung đột giữa người và khỉ tại Cù Lao Chàm; cân nhắc chuyện đầu tư trên đảo có nguy cơ đe dọa đa dạng sinh học và giảm thiểu tối đa chuyện sạt lở.

Chủ tịch UBND huyện Núi Thành - ông Lê Văn Sinh nêu một vấn đề được cho là rất cứng nhắc, gây khó khăn cho địa phương khi thực hiện thủ tục đầu tư sửa chữa. “Chẳng hạn, mái ngói trường học bị bão thổi bay nên địa phương có chủ trương đổ mái nhưng không được vì như vậy là thay đổi, buộc phải làm mái ngói như cũ. Hay mương thoát nước quá nhỏ không chảy được, cho sửa lại nới rộng ra cũng không được đồng ý. Đó là những bất cập cần tháo gỡ” - ông Sinh nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi phiên thảo luận tổ tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO