Tam Kỳ chú trọng tuyên truyền, hạn chế thấp nhất phiếu bầu không hợp lệ

NGUYÊN ĐOAN 22/05/2021 11:52

(QNO) - Thời gian diễn ra ngày hội bầu cử đang được tính từng giờ, lãnh đạo TP.Tam Kỳ thường xuyên có mặt tại 97 khu vực bỏ phiếu để kiểm tra, nhắc nhở các tổ bầu cử tập trung chuẩn bị chu đáo nhất mọi công việc theo kế hoạch.

Một khu vực bỏ phiếu của xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ). Ảnh: N.Đ
Một khu vực bỏ phiếu của xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ). Ảnh: N.Đ

Cũng như các khu vực bỏ phiếu khác trên địa bàn TP.Tam Kỳ, khu vực bỏ phiếu số 5 - thôn Thái Nam (xã Tam Thăng) đã hoàn tất các khâu chuẩn bị. Tinh thần của 21 thành viên Tổ bầu cử thôn Thái Nam đã sẵn sàng phục vụ ngày bầu cử - ngày mai 23.5.

Tại khu vực niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cũng như khu vực bàn viết phiếu bầu đều được dán bản thông tin ứng cử viên và số đại biểu được bầu ở mỗi cấp.

Ông Trần Thanh Hùng - Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ bầu cử thôn Thái Nam chia sẻ, tinh thần của cử tri thôn hướng về ngày hội bầu cử rất cao. Họ nắm bắt thông tin về công tác chuẩn bị bầu cử, tiểu sử ứng cử viên 4 cấp qua nhiều kênh khác nhau.

Theo ông Hùng, do thời tiết nắng nóng nên Tổ bầu cử thống nhất khai mạc bầu cử lúc 6 giờ sáng 23.5 cùng với các khu vực bỏ phiếu khác của xã Tam Thăng.

“Cử tri địa phương luôn được tuyên truyền về tiểu sử từng ứng cử viên. Trách nhiệm của cử tri là bầu đúng, bầu đủ số lượng cần bầu, góp phần thành công chung của cuộc bầu cử. Thôn có 652 cử tri, ở 5 tổ đoàn kết và chúng tôi chia khung giờ cho cử tri từng tổ đi bầu cử, tránh việc tập trung đông người cùng lúc, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19” - ông Trần Thanh Hùng chia sẻ.

UBBC TP.Tam Kỳ cho dán thêm thông tin “nhắc” cử tri bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu cần bầu ở những nơi dễ nhận thấy của mỗi khu vực bỏ phiếu trên địa bàn. Ảnh: N.Đ
UBBC TP.Tam Kỳ cho dán thêm thông tin nhắc cử tri bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu cần bầu. Ảnh: N.Đ

Thông tin về công tác chuẩn bị bầu cử của TP.Tam Kỳ, ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) thành phố cho hay, các thành viên UBBC thành phố thường xuyên đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở từng thôn, khối phố để nhắc nhở hoàn thiện tốt, chu đáo các phần việc còn lại theo kế hoạch.

“Qua kiểm tra tại 97 khu vực bỏ phiếu có thể khẳng định đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Từ khâu trang trí khu vực bầu cử, tuyên truyền cổ động trực quan, lắp thêm mái che để thực hiện giữ khoảng cách cho cử tri khi đến bỏ phiếu, đến việc tiêu độc khử trừng ở các đơn vị bầu cử, phát thẻ cử tri và thông báo thời gian bỏ phiếu cho từng tổ đoàn kết đã thực hiện xong. Các tổ bầu cử cũng đã phân công công việc cho từng thành viên, sẵn sàng cho cuộc bầu cử đạt kết quả tốt nhất” - ông Bùi Ngọc Ảnh nói.

Thời gian diễn ra ngày bầu cử đang được tính từng giờ. UBBC TP.Tam Kỳ chỉ đạo tiếp tục tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động đến mọi tuyến đường, kiệt hẻm, thôn xóm về ngày bầu cử; thông báo tiểu sử tóm tắt từng ứng cử viên, nội quy, quy chế, thể lệ bầu cử đến cử tri để nắm rõ trước khi đi bầu cử.

Cùng với đó, lồng ghép tuyên truyền triệt để thực hiện “5K” khi đi bỏ phiếu và đúng thời gian quy định để tránh việc tập trung quá đông người cùng một lúc. Làm tốt công tác phòng chống dịch tại khu vực bầu cử theo quy định của UBBC các cấp.

Đặc biệt, yêu cầu các tổ bầu cử nêu cao tinh thần trách nhiệm, chú trọng hướng dẫn cử tri bỏ phiếu đúng quy định, nhất là bầu đúng, bầu đủ; hạn chế thấp nhất phiếu bầu không hợp lệ, làm ảnh hưởng đến chất lượng bầu cử.

“Chúng tôi đang nỗ lực triển khai công tác tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa về ngày bầu cử để mỗi cử tri đều nắm hiểu, từ đó bầu chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình” - ông Bùi Ngọc Ảnh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ chú trọng tuyên truyền, hạn chế thấp nhất phiếu bầu không hợp lệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO