Tam Kỳ chuẩn bị chu đáo bầu cử trưởng thôn, khối phố

LÊ THU - QUANG SƠN 13/05/2022 07:23

Cuộc bầu cử trưởng thôn, khối phố trên địa bàn TP.Tam Kỳ sẽ diễn ra vào Chủ nhật (ngày 15.5) sắp tới. Chính quyền các cấp của thành phố đang tập trung chỉ đạo và chuẩn bị mọi điều kiện để cuộc bầu cử diễn ra thành công.

Cử tri phường An Xuân theo dõi thông tin về bầu cử trưởng khối phố. Ảnh: T.S
Cử tri phường An Xuân theo dõi thông tin về bầu cử trưởng khối phố. Ảnh: T.S

Tại khối phố 4, phường An Xuân, thông tin tuyên truyền về ngày bầu cử trưởng thôn, khối phố nhiệm kỳ 2022 – 2027 được phát liên tục trên hệ thống loa phát thanh, xe lưu động.

Các tuyến đường dẫn về điểm bầu cử tại nhà sinh hoạt khối phố được trang trí biểu ngữ, cờ, hoa rực rỡ. Chi bộ, Ban nhân dân, Ban công tác mặt trận khối phố đã thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình giới thiệu nhân sự, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương phối hợp với các hội, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, quyền và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử trưởng khối phố lần này.

Ông Mai Văn Biền (ở khối phố 4, phường An Xuân) nói: “Tôi cũng như đa số bà con cử tri ở đây đều kỳ vọng cuộc bầu cử lần này sẽ bầu ra trưởng khối phố có đủ đức, đử tài để đưa khối phố ngày càng phát triển theo hướng văn minh đô thị”.

Ông Bùi Tấn Công - Chủ tịch UBND phường An Xuân cho biết: “Cuộc bầu cử trưởng khối phố lần này diễn ra sau đại hội chi bộ ở các khối phố, do đó việc lựa chọn nhân sự có rất nhiều thuận lợi.

Đảng ủy phường đã chỉ đạo các chi ủy, chi bộ thực hiện việc lựa chọn nhân sự theo đúng quy trình. Trong đó, ưu tiên những người thường xuyên cư trú tại địa phương, là đảng viên ưu tú và được nhân dân tín nhiệm cao để giới thiệu ứng cử vào chức danh trưởng khối phố nhiệm kỳ mới”.

Đến nay trên địa bàn 13 xã, phường của TP.Tam Kỳ đã triển khai đầy đủ các bước trong quy trình bầu cử theo quy định. Trong đó, tất cả địa phương đã chốt được danh sách 87 ứng cử viên cho vị trí trưởng thôn, khối phố. Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan được chú trọng.

Cuộc bầu cử trưởng thôn, khối phố sẽ được thực hiện đồng loạt, thống nhất trên toàn thành phố nhằm tạo không khí phấn khởi trong toàn dân, tạo sự thống nhất đồng bộ giữa nhiệm kỳ của chi ủy với nhiệm kỳ của trưởng thôn, khối phố.

Cách triển khai này nhằm bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt của cấp ủy chi bộ đối với hoạt động của trưởng thôn, khối phố, qua đó nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện các chủ trương của của địa phương đề ra.

Theo quy định, trưởng thôn, khối phố được bầu chọn là người sẽ vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và hương ước, quy ước của thôn, khối phố; đồng thời tập hợp, phản ánh, đề nghị chính quyền cấp xã giải quyết những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Chính vì vậy, chính quyền thành phố luôn theo dõi và chỉ đạo các địa phương thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra để cuộc bầu cử trưởng thôn, khối phố nhiệm kỳ 2022 - 2027 diễn ra thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ chuẩn bị chu đáo bầu cử trưởng thôn, khối phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO