Tập trung khắc phục hạ tầng, bố trí nơi ở cho người dân Phước Sơn (clip)

THÀNH CÔNG 23/02/2021 15:24

(QNO) - Sáng nay 23.2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và đoàn công tác có chuyến thăm, kiểm tra tình hình ổn định đời sống, bố trí tái định cư cho người dân vùng sạt lở các xã Phước Lộc, Phước Thành và Phước Kim (Phước Sơn).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà cho hộ dân ở thôn 1 (xã Phước Lộc).
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà hộ dân ở thôn 1, xã Phước Lộc. Ảnh: T.C

Tại xã Phước Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh dành nhiều lời thăm hỏi, động viên các gia đình vừa dọn về nơi ở mới tại thôn 1, lắng nghe những kiến nghị của bà con. Chúc mừng các hộ dân đã được chuyển về nhà mới, đồng chí Lê Trí Thanh cũng yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, bám sát tình hình đời sống, kịp thời có những hỗ trợ cần thiết để bà con sớm ổn định nơi ở, tính toán phương án tái thiết đời sống, tìm sinh kế lâu dài.

Đoàn công tác khảo sát vị trí dự kiến bố trí tái định cư ở xã Phước Thành
Đoàn công tác khảo sát vị trí dự kiến bố trí tái định cư ở xã Phước Thành. Ảnh: T.C

Thăm, kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Phước Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng đoàn công tác khảo sát vị trí dự kiến bố trí tái định cư cho bà con. Theo báo cáo của chính quyền địa phương, hiện nay đã có một số hộ dân xây dựng nhà ở xen ghép trong khu dân cư. Địa phương đã khẩn trương triển khai việc phân bổ lương thực, hàng hóa giúp người dân vui xuân đón tết đầm ấm, an vui, tuyệt đối không để hộ dân nào thiếu đói do thiếu lương thực. Các giải pháp phục hồi sinh kế, tính toán phương án ổn định đời sống cũng đang được gấp rút triển khai.

Đồng chí Lê Trí Thanh thăm hỏi cụ Hồ Văn Deo (thôn Trà Văn A, xã Phước Kim)
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm hỏi cụ Hồ Văn Deo (thôn Trà Văn A, xã Phước Kim). Ảnh: T.C

Tại xã Phước Kim, đoàn công tác ghé thăm bà con thôn Trà Văn A. Trước Tết Nguyên đán có 17 ngôi nhà mới được bàn giao cho đồng bào Bh’noong bị mất nhà tại khu vực này. Thăm hỏi, lắng nghe những tâm tư, đề xuất của bà con, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng dành tặng nhiều phần quà cho các gia đình tại Phước Lộc, Phước Kim chịu ảnh hưởng nặng do thiên tai, chúc bà con sớm vượt qua khó khăn. Đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tính toán triển khai các giải pháp để chăm lo cho đồng bào trong thời gian sắp tới.

Đồng chí Lê Trí Thanh tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại do bão lũ ở thôn Trà Văn A
Đồng chí Lê Trí Thanh tặng quà các hộ dân bị thiệt hại do bão lũ ở thôn Trà Văn A. Ảnh: T.C

“Chính quyền địa phương cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, vừa tập trung khắc phục cơ sở hạ tầng, vừa khẩn trương bố trí nơi ở, điều kiện sinh hoạt cho người dân. Quy mô, diện tích phải phù hợp địa hình từng khu vực, đảm bảo về nước, điện, các mặt sinh hoạt khác cho người dân. Phấn đấu trước mùa mưa lũ năm 2021 phải cơ bản mặt bằng để bố trí tái định cư cho người dân” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Clip Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm đồng bào vùng sạt lở Phước Sơn:

Dịp này, đồng chí Lê Trí Thanh và đoàn công tác đã khảo sát các vị trí dự kiến bố trí tái định cư của huyện Phước Sơn, nghe địa phương báo cáo về phương án bố trí đất sản xuất, sinh kế cho người dân. Những kiến nghị của địa phương được Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và sẽ sớm có chỉ đạo cụ thể trong thời gian tiếp theo.

Theo báo cáo của UBND huyện Phước Sơn, trong dịp Tết Nguyên đán 2021, huyện đã tiếp nhận và cấp phát 175 tấn gạo cứu đói để hỗ trợ người dân, đảm bảo không có gia đình nào thiếu lương thực. Các hoạt động chăm lo tết, cung ứng hàng hóa, ổn định giá cả thị trường được đảm bảo.

Song song với đó, tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai, đặc biệt chú trọng khắc phục, sửa chữa công trình hạ tầng hư hỏng và hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người dân. Đến nay, địa phương hoàn thành xây dựng mới 25 nhà, sửa chữa hoàn thành 27 nhà trong tổng số 166 hộ theo kế hoạch.

Huyện cũng hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp; triển khai các dự án khắc phục thiệt hại do thiên tai từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương; phân bổ nguồn ngân sách để mua ống nước sinh hoạt cho nhân dân các xã vùng cao…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung khắc phục hạ tầng, bố trí nơi ở cho người dân Phước Sơn (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO