Tây Giang ký kết kết nghĩa với huyện Như Xuân (Thanh Hóa)

ALĂNG NGƯỚC 29/05/2023 18:50

(QNO) - Chiều nay 29/5, tại huyện Như Xuân (Thanh Hóa), Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Giang và Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân tổ chức lễ kết nghĩa hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương. Bà Phạm Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tham dự.

Đại biểu 2 huyện tham dự lễ ký kết. Ảnh: A.N
Đại biểu hai huyện Tây Giang, Như Xuân tham dự lễ kết nghĩa. Ảnh: A.N

Phát biểu tại lễ kết nghĩa, ông Bh'ling Mia - Bí thư Huyện ủy Tây Giang nhấn mạnh, năm 1960, thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng, Quảng Nam và Thanh Hóa tổ chức lễ kết nghĩa giữa hai tỉnh.

Các năm sau đó, nhiều địa phương của hai tỉnh lần lượt tổ chức lễ kết nghĩa, tạo ra giá trị tinh thần, vật chất to lớn, tình cảm gắn bó keo sơn; giúp động viên, cổ vũ Đảng bộ, quân và dân hai tỉnh ra sức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đấu tranh giải phóng quê hương, thống nhất đất nước, cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Đặc biệt, trên quê hương Tây Giang, hiện nay có nhiều người con của quê hương xứ Thanh hòa cùng người con xứ Quảng ngày đêm ra sức lao động, công tác trên các lĩnh vực để cùng xây dựng quê hương thứ hai thêm giàu đẹp. Đây chính là sợi dây kết nối nghĩa tình Thanh - Quảng ngày càng đậm đà, thắm thiết, bền chặt hơn.

Bí thư Huyện ủy Tây Giang Bh'ling Mia phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: A.N
Bí thư Huyện ủy Tây Giang Bh'ling Mia phát biểu tại lễ kết nghĩa. Ảnh: A.N

"Những đóng góp của người con xứ Thanh trên mảnh đất xứ Quảng đã để lại trong lòng nhân dân Quảng Nam tình cảm quý báu. Giá trị của sự kết nghĩa giữa Thanh Hóa - Quảng Nam và các địa phương hai tỉnh đã được khẳng định, thế hệ chúng ta mãi mãi ghi nhớ" - ông Mia chia sẻ.

Ông Mia cho biết, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Tây Giang luôn in đậm và ghi nhớ những tình cảm đặc biệt của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Như Xuân trong chuyến thăm sau trận bão lũ vào năm 2020. Từ số tiền 200 triệu đồng huyện Như Xuân hỗ trợ, chính quyền Tây Giang đã chuyển đúng đối tượng giúp xây dựng 5 ngôi nhà cho các hộ nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng do thiên tai.

[VIDEO] - Bí thư Huyện ủy Tây Giang Bh'ling Mia phát biểu:

Tiếp nối truyền thống đoàn kết, chương trình ký kết kết nghĩa lần này tiếp tục khẳng định giá trị bền vững của nghĩa tình Thanh Hóa - Quảng Nam nói chung và Tây Giang - Như Xuân nói riêng.

Đây sẽ là nền móng giúp giáo dục các thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, cùng nhau vun đắp tình cảm bền chặt, cùng tiếp sức tạo động lực tinh thần to lớn để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân hai huyện cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của hai địa phương thời gian tới.

Lãnh đạo các phòng, ban của huyện Tây Giang tham dự cuộc làm việc. Ảnh: A.N
Lãnh đạo các phòng ban của huyện Tây Giang tham dự lễ kết nghĩa. Ảnh: A.N

Tại lễ ký kết, hai địa phương thống nhất nhiều nội dung quan trọng trong hợp tác phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể như: tổ chức tuyên truyền sâu rộng về lịch sử hình thành và phát triển, truyền thống cách mạng của hai địa phương đến cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân; thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, cách làm mới trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quản lý, điều hành của chính quyền; trao đổi kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các ban, phòng, đơn vị và địa phương trên các lĩnh vực.

Duy trì việc tổ chức học tập kinh nghiệm về các lĩnh vực thuộc thế mạnh của mỗi địa phương nhằm phát triển kinh tế - xã hội; phối hợp hỗ trợ lẫn nhau trong đầu tư, thực hiện một số chương trình, dự án về phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục và đào tạo, công tác giảm nghèo phù hợp với khả năng của mỗi địa phương; trọng tâm là xây dựng nông thôn mới, xây dựng các mô hình để phát triển kinh tế trong lĩnh vực nông - lâm nghiệp và bảo tồn giá trị văn hóa các dân tộc giữa hai huyện.

Lãnh đạo 2 huyện Tây Giang và Như Xuân ký kết công tác kết nghĩa. Ảnh: A.N
Lãnh đạo hai huyện Tây Giang và Như Xuân ký kết công tác kết nghĩa. Ảnh: A.N

Giới thiệu về tiềm năng và cơ hội, cơ chế chính sách của hai địa phương để doanh nghiệp đầu tư, triển khai các dự án; tăng cường quảng bá, xúc tiến về tiềm năng và lợi thế du lịch của mỗi địa phương để thu hút du khách trong và ngoài nước; hỗ trợ và kết nối cùng nhau phát triển mạnh về du lịch. Hai bên tạo điều kiện để quảng bá, giới thiệu tiềm năng và lợi thế tại các cuộc xúc tiến đầu tư của hai tỉnh.

Một số công trình văn hóa, giải trí tại huyện Như Xuân đặt tên Tây Giang và ngược lại, một số công trình tại huyện Tây Giang đặt tên Như Xuân nhằm thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai huyện... 

Đoàn công tác của huyện Tây Giang trao quà cho huyện Như Xuân nhân dịp kết nghĩa giữa 2 địa phương. Ảnh: A.N
Đoàn công tác của huyện Tây Giang trao quà lưu niệm cho huyện Như Xuân nhân dịp kết nghĩa. Ảnh: A.N
Trước đó, đoàn công tác của huyện Tây Giang đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình phát triển kinh tế tại Như Xuân. Ảnh: A.N
Trước đó, đoàn công tác huyện Tây Giang đến tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình phát triển kinh tế tại Như Xuân. Ảnh: A.N
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang ký kết kết nghĩa với huyện Như Xuân (Thanh Hóa)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO