Tây Giang trao giải thưởng cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện

HIỀN THÚY 30/05/2023 16:20

(QNO) - Sau hơn 1 tháng chấm chọn cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Tây Giang (từ ngày 16/2 đến ngày 31/3/2023), Tây Giang đã trao giải thưởng cuộc thi sáng tác logo huyện Tây Giang cho các tác giả.

Đây là tác phẩm Biểu trưng Lo go huyện Tây Giang đạt giải nhất của tác giả Cù Hồng Sơn. Ảnh H. Thúy
Đây là tác phẩm biểu trưng logo huyện Tây Giang đoạt giải nhất của tác giả Cù Hồng Sơn. Ảnh H. Thúy

Theo Quyết định số 01, Ban tổ chức trao 1 giải nhất (trị giá 30 triệu đồng), 4 giải khuyến khích (mỗi giải 5 triệu đồng) cho các tác giả xuất sắc và tặng thưởng 10 tác phẩm được chọn vào vòng sơ khảo (mỗi tác phẩm 2 triệu đồng). Cuộc thi thu hút sự tham gia của 30 tác giả, 2 nhóm tác giả và 1 công ty thiết kế đến từ 10 tỉnh, thành phố trong cả nước với 86 tác phẩm dự thi.

Qua nhiều vòng thẩm định, kết quả giải nhất thuộc về tác giả Cù Hồng Sơn, thường trú tại số 9, ngõ 25 Vương Thừa Vũ, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội với tác phẩm dự thi có mã số 201166.

Theo đánh giá của hội đồng thẩm định, tác phẩm mang mã số 201166 của anh Sơn thể hiện nét đặc trưng của Tây Giang gắn với làng truyền thống Cơ Tu, rừng di sản pơmu, các sản phẩm văn hóa đặc trưng mang tính đại diện cao, khát vọng vươn lên trong tương lai và có chữ “Tây Giang, Quảng Nam”.

Chữ T là hình chú chim Lạc thể hiện sự an bình, thịnh vượng của vùng đất lành chim đậu. Trọng tâm của logo là ngôi nhà gươl giữ vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào Cơ Tu. Hình ảnh đỉnh núi Quế, rừng pơmu, ruộng bậc thang Chuôr, thác Ra-ai, sông Lăng… là những địa danh nổi tiếng của Tây Giang. Hình hoa văn thổ cẩm thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc vùng núi Quảng Nam nói chung và Tây Giang nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang trao giải thưởng cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO