Thanh Hóa hỗ trợ xây dựng 30 nhà đại đoàn kết cho người dân Quảng Nam

H.QUÂN 07/11/2022 20:19

(QNO) - Chiều nay 7/11, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa đã kịp thời sẻ chia, hỗ trợ người dân Quảng Nam bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Ảnh: H.Q
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: H.Q

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu và đại diện lãnh đạo các sở ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa chúc mừng những thành tựu kinh tế - xã hội của Quảng Nam trong thời gian qua. Đồng thời cũng sẻ chia những đau thương, mất mát của người dân Quảng Nam do ảnh hưởng các đợt thiên tai, lũ lụt vừa qua.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.Q
Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.Q

Theo đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Thanh Hóa xem những thiệt hại của Quảng Nam như tổn thương của chính mình. Khi mưa bão xảy ra, lãnh đạo 2 tỉnh thường xuyên liên lạc thăm hỏi, động viên. Năm nay Thanh Hóa may mắn hơn khi ít chịu thiệt hại bởi mưa lũ, trong khi đó Quảng Nam thiệt hại hơn 3.500 tỷ đồng. Với tấm lòng sẻ chia, Thanh Hóa hỗ trợ xây dựng 30 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Quảng Nam (trị giá 1,8 tỷ đồng) và các phần quà cho người dân bị ảnh hưởng thiên tai (trị giá 200 triệu đồng).

Đáp lại tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường gửi lời cảm ơn chân thành và cam kết sẽ giao các ngành, địa phương liên quan khẩn trương triển khai các công trình nhà ở, sớm ổn định đời sống người dân bị ảnh hưởng thiên tai. Đồng thời hy vọng trong thời gian tới, tình cảm 2 tỉnh anh em Quảng Nam - Thanh Hóa sẽ luôn bền chặt, đồng hành phát triển.

Thanh Hóa hỗ trợ Quảng Nam 2 tỷ đồng để xây dựng 30 nhà đại đoàn kết và các phần quà cho người dân bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt trong thời gian qua. Ảnh: H.Q
Thanh Hóa hỗ trợ xây dựng 30 nhà đại đoàn kết cho người dân Quảng Nam. Ảnh: H.Q

Trước đó, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (xã Tam Phú. TP.Tam Kỳ); thăm, trao tặng nhà cho hộ gia đình bà Huỳnh Thị Nhiên (xã Tiên An, Tiên Phước) - một trong 30 hộ được hỗ trợ nhà đại đoàn kết; trao tặng 20 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn huyện Phú Ninh.

Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa viếng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: H.Q
Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa dâng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: H.Q
Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa viếng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: H.Q
Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa trao quà người dân Phú Ninh bị ảnh hưởng thiên tai. Ảnh: H.Q

[VIDEO] - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi thăm, làm việc với Quảng Nam:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh Hóa hỗ trợ xây dựng 30 nhà đại đoàn kết cho người dân Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO