Thủ tướng Chính phủ đối thoại với công nhân lao động

DIỄM LỆ 12/06/2022 10:43

(QNO) - Sáng nay 12.6, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã có buổi đối thoại với công nhân lao động theo hình thức trực tiếp tại tỉnh Bắc Giang và trực tuyến đến các tỉnh thành trong cả nước. Đầu cầu Quảng Nam do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang chủ trì, đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành cùng tham dự buổi đối thoại.

Điểm cầu Quảng Nam tại buổi đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với công nhân lao động. Ảnh: D.L
Điểm cầu đối thoại với Thủ tướng Chính phủ với công nhân lao động. Ảnh: D.L

Tham gia buổi đối thoại trực tuyến tại đầu cầu Quảng Nam có 60 lao động (LĐ) đại diện cho hơn 139 nghìn LĐ trong toàn tỉnh. 

Buổi gặp gỡ do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức, là hoạt động cụ thể hóa Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12.6.2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, đó là “Người đứng đầu chính quyền các cấp định kỳ đối thoại và chỉ đạo giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động”.

Buổi đối thoại đang diễn ra trong cả nước. Ảnh: D.L
Buổi đối thoại đang diễn ra trong cả nước. Ảnh: D.L

Đây cũng là dịp để Thủ tướng Chính phủ lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, truyền thông điệp động viên, khích lệ công nhân lao động cả nước, phát huy truyền thống, vượt mọi khó khăn, chung sức, đồng lòng thi đua lao động sản xuất với năng suất cao hơn, chất lượng tốt, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và thực hiện khát vọng dân tộc.

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổng hợp kiến nghị của công nhân LĐ trong toàn quốc gửi đến Thủ tướng Chính phủ. Tổng LĐLĐ Việt Nam đã nhận được gần 10.000 câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân LĐ cả nước  đối với 126 vấn đề gửi đến người đứng đầu Chính phủ. Qua tổng hợp, các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất tập trung chủ yếu xung quanh 10 nhóm vấn đề lớn.

Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ con em người lao động gặp khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: D.L
Liên đoàn Lao động Quảng Nam hỗ trợ con em người lao động gặp khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: D.L

Những vấn đề người LĐ quan tâm gồm có tăng lương tối thiểu vùng để đảm bảo mức sống cho người LĐ; rà soát, sửa đổi toàn diện pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo đảm quyền lợi của công nhân LĐ; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đôn đốc giải quyết chế độ, chính sách, các gói hỗ trợ công nhân LĐ; tháo gỡ cơ chế, chính sách để triển khai xây dựng nhà ở, nhà trẻ, trường học, nơi khám chữa bệnh, nơi sinh hoạt văn hóa cho công nhân lao động, nhất là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; có chính sách hỗ trợ tín dụng cho công nhân LĐ; chính sách khuyến khích, tạo điều kiện để công nhân LĐ tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp...

Phát biểu tại cuộc đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hoan nghênh Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với công nhân LĐ. Thủ tướng Chính phủ chia sẻ những khó khăn mà công nhân LĐ đã gặp trong thời gian dịch bệnh vừa qua. Trong và hậu dịch bệnh, Chính phủ đang tập trung phục hồi kinh tế, tập trung tháo gỡ khó khăn về đời sống, chế độ, chính sách cho công nhân; buổi đối thoại hôm nay cũng là tiếp nối chuỗi công việc này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết chính phủ luôn lắng nghe, chia sẻ, giải quyết tốt những vấn đề mà công nhân, LĐ kiến nghị. Mục tiêu cuối cùng là dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh, nâng cao đời sống người LĐ. Tất cả những kiến nghị của công nhân LĐ sẽ được Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương vào cuộc giải quyết, đảm bảo quyền lợi của công nhân LĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thủ tướng Chính phủ đối thoại với công nhân lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO