Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3

T.VY 13/03/2023 14:36

(QNO) - Sáng nay 13/3, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 3 của Thường trực HĐND tỉnh. Cùng dự buổi tiếp có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan, các đại biểu HĐND tỉnh và đại diện các sở, ban ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì tiếp công dân. Ảnh: T.V
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì tiếp công dân vào sáng 13/3. Ảnh: T.V

Tiếp các công dân mua đất nền dự án Bách Đạt An (Điện Bàn), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh mong người dân chia sẻ vì cần có thêm thời gian và cho biết sẽ tiếp tục đôn đốc các ngành, đặc biệt là Sở KH&ĐT bám sát kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Về phía Thường trực HĐND tỉnh sẽ quan tâm theo dõi, giám sát, đề nghị các sở, ngành chức năng triển khai nhanh để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân.

Các hộ dân mua đất dự án Bách Đạt An nêu kiến nghị. Ảnh: T.V
Đại diện các hộ dân mua đất dự án Bách Đạt An nêu kiến nghị. Ảnh: T.V

Ông Nguyễn Tấn Văn - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT thông tin thêm, báo cáo của thị xã Điện Bàn cho biết đến nay nhà đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An đã thực hiện chi trả nghĩa vụ tài chính 10,9 tỷ đồng và 4,1 tỷ đồng trước đây. Sở sẽ xem xét, đánh giá trách nhiệm, thiện chí của nhà đầu tư, lấy ý kiến ngành, địa phương, tính khả thi của các dự án này để đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định gia hạn hay thu hồi.

“Hiện nay chưa có quy định chuyển giao chủ đầu tư. Về đề nghị chuyển cho doanh nghiệp khác thi công, nếu muốn làm phải thu hồi dự án và triển khai thực hiện theo quy định hiện hành” - ông Văn nói.

Ông Trần Văn Sách trình bày tại buổi tiếp công dân. Ảnh: T.V
Ông Trần Văn Sách trình bày tại buổi tiếp công dân. Ảnh: T.V

Trước đó, tiếp ông Trần Văn Sách (Điện Bàn), ông Hà Đức Tiến - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh cho biết về tố cáo thất thoát ngân sách (1.893 tỷ đồng) tại TP.Hội An của ông Sách, UBND tỉnh đã có chỉ đạo và các ngành chức năng đang thu thập thông tin xác minh. Do đó, công dân chờ thêm thời gian.

Về phản ánh ông Sách treo băng rôn bị niêm phong, ông Tiến khẳng định công dân được làm những gì pháp luật không cấm nhưng trong khuôn khổ cho phép. Vì vậy, các cơ quan thẩm quyền Hội An xử lý là theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO