Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 11

NGUYÊN ĐOAN 16/11/2022 07:39

Ngày 15/11, tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, ông Mai Văn Tám - Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2022 của Thường trực Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ ngày 15/11 của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ ngày 15/11 của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: N.Đ

Đăng ký được tiếp, bà Võ Thị Được (thôn Nhơn Bồi, xã Duy Thành, Duy Xuyên) phản ánh: Năm 1995, từ diện tích đất cha mẹ để lại, chị ruột là bà Võ Thị Xuyên (trú cùng thôn) đăng ký và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) có tổng diện tích 1.945m2.

Tuy nhiên, sau này đo đạc thì diện tích thực tế khu đất này là 2.608m2 (diện tích tăng thêm so với sổ đỏ là 663m2). Bà Được thay mặt chị mình nhiều lần gửi đơn lên UBND xã Duy Thành đề nghị cấp lại sổ đỏ theo hiện trạng đất thực tế đang quản lý, sử dụng. Song đến nay, nguyện vọng này vẫn chưa được chính quyền địa phương giải quyết.

Qua nghe thêm ý kiến thảo luận của các ngành, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Mai Văn Tám hướng dẫn, nếu bà Được thay mặt bà Võ Thị Xuyên liên hệ với chính quyền, ngành chức năng để yêu cầu giải quyết điều chỉnh cấp lại sổ đỏ thì phải có giấy ủy quyền của bà Xuyên.

Trên cơ sở đó, bà Được gửi đơn đề nghị giải quyết hồ sơ đối với diện tích đất tăng lên như bà phản ánh và phải có viết giấy hẹn; trường hợp UBND xã Duy Thành không tiếp nhận đơn để giải quyết thì bà Được có quyền khiếu nại hành vi này theo quy định. UBND xã Duy Thành nhận đơn, xác nhận nguồn đất thì mới thực hiện các bước tiếp theo để cấp lại sổ đỏ.

Tiếp nhận phản ánh của bà Được, Ban Nội chính Tỉnh ủy sẽ tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chuyển thông tin về UBND xã Duy Thành, UBND huyện Duy Xuyên xem xét, giải quyết đơn cho công dân.

Cùng ngày, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Mai Văn Tám cũng đã tiếp nhận đơn phản ánh, hướng dẫn các trường hợp có kiến nghị liên quan đến đất đai…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO