Tiên Phước chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội lớn

DIỄM LỆ 22/05/2021 15:50

(QNO) - Tiên Phước đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho ngày hội toàn dân đi bầu cử - ngày mai 23.5.

Một khu vực bỏ phiếu của Tiên Phước được trang trí xong từ chiều 21.5. Ảnh: D.L
Một khu vực bỏ phiếu của Tiên Phước được trang trí xong từ chiều 21.5. Ảnh: D.L

Sáng nay 22.5, tại khu vực bỏ phiếu số 1 (thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong), Tổ bầu cử đang hoàn thiện một số công đoạn cuối cùng trước khi bước vào bầu cử. Thôn Phường Thuốc được sáp nhập từ 2 thôn nên Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã chọn trường mẫu giáo thôn làm điểm bầu cử để thuận trong việc đi lại của người dân.

Công đoạn dọn dẹp điểm bầu cử, trang trí, niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri đã được thực hiện hoàn chỉnh. Hiện nay loa phát thanh của khu vực bỏ phiếu số 1 đọc liên tục lý lịch trích ngang của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để cử tri nắm bắt. Các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi đi bầu cử cũng được thông tin rộng rãi đến cử tri.

Lịch đi bầu cử của từng tổ dân cư cũng được thông báo rộng rãi bằng loa phát thanh. Các khung thời gian đi bỏ phiếu được chia theo từng tổ, đảm bảo không tập trung đông người ở điểm bỏ phiếu. Nhà vòm, ghế ngồi cũng được bố trí giãn cách ngay trong chiều nay. 

Ông Võ Xuân Anh - Chủ tịch UBND xã Tiên Phong, Chủ tịch UBBC xã cho biết, mọi công đoạn chuẩn bị cho ngày bầu cử ở xã cơ bản đã hoàn thiện. Xã có 6 khu vực bỏ phiếu của 5 thôn và 1 khu vực bỏ phiếu của Trung đoàn 885 đóng trên địa bàn.

“Toàn xã có 3.697 cử tri, trong đó có 11 trường hợp về từ địa phương khác đang được cách ly tại nhà. Với người cách ly tại nhà thì các thùng phiếu phụ sẽ được tổ bầu cử mang đến cho cử tri bỏ phiếu. Việc bỏ phiếu, đi bầu cử của cử tri đều phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19” - ông Võ Xuân Anh nói.

Cử tri đến tìm hiểu thông tin ứng cử viên tại một điểm bỏ phiếu bầu cử ở Tiên Phước. Ảnh: D.L
Cử tri đến tìm hiểu thông tin ứng cử viên tại một điểm bỏ phiếu. Ảnh: D.L

Huyện Tiên Phước có 15 đơn vị bầu cử tại 15 xã, thị trấn với 103 khu vực bỏ phiếu, gồm 206 thùng phiếu (103 thùng phiếu chính và 103 thùng phiếu phụ); 103 tổ bầu cử với 1.587 thành viên.

Toàn huyện có 53.480 cử tri đi bầu cử (tính đến chiều 21.5). Trong đó hiện có 9 trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại cơ sở y tế, 420 trường hợp cách ly tại nhà. Các tổ bầu cử đã được tập huấn, hướng dẫn cách thức mang thùng phiếu phụ đến cho cử tri bỏ phiếu, đảm bảo quyền lợi của cử tri. Quy trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong bầu cử đối với các trường hợp này cũng được thực hiện nghiêm ngặt.

Ông Trầm Quế Hương - Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, Chủ tịch UBBC huyện cho biết, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trong thời điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên huyện chuẩn bị kỹ càng mọi kịch bản bầu cử. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị đều đã hoàn thiện.

“Các tổ kiểm tra, giám sát của UBBC huyện liên tục đến kiểm tra tại các khu vực bỏ phiếu cho đến hết ngày 22.5. Thông tin về ứng cử viên, vận động nhân dân đi bầu cử theo khung giờ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh liên tục được phát lưu động, trên loa phát thanh ở cơ sở... để cử tri nắm rõ thực hiện tốt quyền bầu cử” - ông Trầm Quế Hương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiên Phước chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO