Tiên Phước đảm bảo tiến độ công tác bầu cử

LÊ DIỄM 22/03/2021 06:03

Đến thời điểm này, các khâu chuẩn bị cho công tác bầu cử đang được Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Tiên Phước bám sát tiến độ chuẩn bị chu đáo.

Tiên Phước đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất. Ảnh: D.L
Tiên Phước đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất. Ảnh: D.L

Ông Phạm Văn Đốc - Bí thư Huyện ủy Tiên Phước cho biết, huyện đã thành lập UBBC với 15 thành viên và phân công theo dõi, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, thị trấn. Các tiểu ban thông tin - tuyên truyền, an ninh - trật tự, tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo đã xây dựng chương trình hoạt động, kế hoạch, họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Theo cơ cấu, trong 53 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện Tiên Phước có 23 nữ (tỷ lệ 43,39%); đại biểu trẻ dưới 40 tuổi là 16 người (30,18%); đại biểu ngoài đảng 6 người (11,32%); đại biểu HĐND huyện tái cử 21 người (39,62%). Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai các bước giới thiệu người ứng cử. Ngày 18.3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng thành phần, cơ cấu.

Huyện đã ấn định 15 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, danh sách các đơn vị bầu cử, phân bổ số lượng đại biểu được bầu về các đơn vị bầu cử, thành lập Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện tại 15 đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện với 164 thành viên để trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ công việc, theo dõi, tổng hợp, báo cáo tiến độ, kết quả công tác bầu cử.

Ở các xã, thị trấn đã hoàn thành lập UBBC, ban bầu cử, ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND xã được bầu của mỗi địa phương. Các xã, thị trấn đang tập trung soát xét lại số cử tri, đặc điểm tình hình, vị trí địa lý để thành lập các khu vực bỏ phiếu thuận tiện cho cử tri đi bầu. Theo tiến độ, đến cuối tháng 3.2021, các xã, thị trấn sẽ hoàn thành lập các khu vực bỏ phiếu và trình huyện phê chuẩn.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, HĐND huyện Tiên Phước được bầu 33 đại biểu trong số 53 người được giới thiệu ứng cử. Trong đó, Thường trực Huyện ủy và các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy được phân bổ 6 đại biểu; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên 4 đại biểu; Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, UBND huyện và các cơ quan trực thuộc UBND huyện 6 đại biểu; đơn vị vũ trang nhân dân 2 đại biểu; đơn vị hành chính cấp xã, thị trấn 15 đại biểu.

Ông Phạm Văn Đốc nói, nhằm bám sát tiến độ chuẩn bị, nắm bắt các vướng mắc ở cơ sở, các Tổ công tác của Huyện ủy, UBND huyện, UBBC huyện Tiên Phước thường xuyên theo dõi, nắm bắt tiến độ chuẩn bị các công việc cho cuộc bầu cử. Các khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác chuẩn bị cho bầu cử đã được UBBC huyện, Sở Nội vụ trao đổi, hướng dẫn cụ thể. Ngay sau Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, UBBC huyện Tiên Phước tiến hành kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, thị trấn; tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ bầu cử cho UBBC, ban bầu cử huyện, xã và tổ bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiên Phước đảm bảo tiến độ công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO