TP.Đà Nẵng trao tặng Quảng Nam 75 nhà tình nghĩa

Q.VIỆT 22/07/2022 14:45

(QNO) - Sáng nay 22.7, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7), đoàn công tác TP.Đà Nẵng do đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

TP. Đà Nẵng tặng Quảng Nam 75 căn nhà tình nghĩa. Ảnh: Q.VIỆT
TP.Đà Nẵng tặng Quảng Nam 75 căn nhà tình nghĩa. Ảnh: Q.VIỆT

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác TP.Đà Nẵng trao biểu trưng tặng 75 căn nhà tình nghĩa (trị giá 4,5 tỷ đồng) cho các gia đình chính sách của Quảng Nam. Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cho biết, trong suốt chiều dài 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Quảng Nam - Đà Nẵng là địa bàn trọng điểm ác liệt của khu 5 và là những địa phương gánh chịu quá nhiều hy sinh mất mát. Các căn nhà tình nghĩa này là tấm lòng tri ân của TP.Đà Nẵng đối với các gia đình chính sách Quảng Nam.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Ngô. Ảnh: Q.VIỆT
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Ngô (TP.Tam Kỳ). Ảnh: Q.VIỆT

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cảm ơn những tình cảm quý báu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Đà Nẵng. Đồng chí Lê Văn Dũng cho biết, để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng, trong những năm qua, cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn Quảng Nam đã trở thành hoạt động thường xuyên và sâu rộng. Qua đó, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết viếng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh. Ảnh: Q,VIỆT
Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT

Trước đó, đoàn công tác TP.Đà Nẵng cùng lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà và trao biển “Nhà tình nghĩa” cho Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Ngô (đường Lê Văn Long, TP.Tam Kỳ); dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
TP.Đà Nẵng trao tặng Quảng Nam 75 nhà tình nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO