Trao 1.500 lá cờ Tổ quốc cho người dân biên giới Việt - Lào

ĐĂNG NGUYÊN 24/01/2022 15:12

(QNO) - Chiều qua 23.1, tại Đồn Biên phòng Đắc Pring (Nam Giang), Báo Người Lao Động phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Sở Thông tin - truyền thông trao tặng 1.500 lá cờ Tổ quốc cho người dân các xã Đắc Pre, Đắc Pring.

Các già làng vùng cao Nam Giang nhận cờ Tổ quốc từ Báo Người Lao động. Ảnh: A.N
Các già làng vùng cao Nam Giang nhận cờ Tổ quốc từ Báo Người Lao Động. Ảnh: A.N

Ông Trần Văn Thường - phóng viên Báo Người Lao Động thường trú tại Quảng Nam cho biết, đây là lần thứ 2 đơn vị thực hiện trao cờ Tổ quốc cho đồng bào vùng biên giới Việt - Lào. Hoạt động nằm trong chương trình “Cờ Tổ quốc biên cương” - một trong những hợp phần của chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.

Tham dự chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng đánh giá cao hoạt động này của Báo Người Lao Động. Đồng thời cho biết, đây là việc làm hết sức ý nghĩa, góp phần tuyên truyền, động viên bà con nhân dân nêu cao tinh thần yêu nước, cùng tham gia bảo vệ Tổ quốc, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao cờ Tổ quốc cho đồng bào xã Đắc Pring. Ảnh: A.N
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao cờ Tổ quốc cho đồng bào xã Đắc Pring. Ảnh: A.N

Đồng chí Lê Văn Dũng nói, lần thứ 2 được tận tay trao lá cờ Tổ quốc tặng bà con biên giới của Báo Người Lao Động, ông rất xúc động và tự hào. Bởi không chỉ hỗ trợ người dân có thêm điều kiện trang trí nhà cửa, hoạt động này còn góp phần giáo dục và khơi gợi tinh thần tự hào dân tộc, lòng yêu Tổ quốc và niềm tin với Đảng, với Bác Hồ.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho hay, đồng bào sinh sống dọc tuyến biên giới của tỉnh Quảng Nam nói chung và người dân 2 xã Đắc Pring, Đắc Pre nói riêng xưa nay luôn có truyền thống cách mạng, yêu nước, yêu Tổ quốc.

Một điều khá đặc biệt, là hầu như trong gia đình nào cũng có treo ảnh Bác Hồ và lá cờ Tổ quốc ở vị trí trang trọng. Vì thế, việc làm của Báo Người Lao Động là hết sức ý nghĩa, nhất là trong thời điểm đồng bào chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2022.

Lãnh đạo tỉnh trao cờ Tổ quốc cho người dân nhân chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” tổ chức vào tối qua 23.1. Ảnh: A.N
Lãnh đạo tỉnh trao cờ Tổ quốc cho người dân nhân chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” tổ chức vào tối qua 23.1. Ảnh: A.N

“Cờ Tổ quốc là một món quà hết sức thiêng liêng và bà con nhân dân rất trân quý. Việc trao tặng cờ Tổ quốc góp phần tuyên truyền sâu rộng tình yêu đất nước, quê hương, tin vào Đảng, Bác Hồ của đồng bào, của cán bộ chiến sĩ vùng biên cương. Từ đó, đồng bào sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác cùng với Bộ đội Biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp” - Đại tá Hoàng Văn Mẫn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao 1.500 lá cờ Tổ quốc cho người dân biên giới Việt - Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO