Trao cờ Tổ quốc cho đồng bào vùng cao

ĐĂNG NGUYÊN 16/01/2020 06:49

(QNO) - Từ chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” của Báo Người Lao Động, 1.000 lá cờ Tổ quốc đã được trao cho cán bộ chiến sĩ và đồng bào biên giới huyện Nam Giang, nhân dịp đón xuân mới 2020. Đây được xem là món quà ý nghĩa, giúp đồng bào khơi gợi tình yêu Tổ quốc, góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Những lá cờ Tổ quốc - món quà ý nghĩa của Báo Người Lao Động được trao cho đồng bào biên giới. Ảnh: Đ.N
Những lá cờ Tổ quốc - món quà ý nghĩa của Báo Người Lao Động được trao cho đồng bào biên giới. Ảnh: Đ.N

Sáng 15.1, từ TP.Tam Kỳ, đại diện Báo Người Lao Động thường trú tại Quảng Nam đã vượt hàng trăm cây số đường rừng để mang quà tết đến với đồng bào vùng cao Nam Giang. Tại đây, cùng với quà tết của lãnh đạo tỉnh, 1.000 lá cờ Tổ quốc đã được trao tận tay đồng bào trong niềm vui khó tả. Đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chứng kiến buổi trao tặng cờ Tổ quốc này.

Món quà ý nghĩa

Nhà báo Trần Thường - Báo Người Lao Động cho hay, xuất phát từ lòng yêu nước và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, Ban Biên tập Báo Người Lao Động đã phát động và thực hiện chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”. Chương trình này có ý nghĩa tiếp sức, động viên tinh thần ngư dân ở 28 tỉnh, thành có biển; để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, cùng chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước. Năm nay, chương trình mở rộng quy mô lên địa bàn biên giới và trực tiếp trao tặng đồng bào nhân dịp đón xuân Canh Tý 2020.

Là người đầu tiên nhận được món quà ý nghĩa này, già làng Pơloong Tư (63 tuổi, thôn 47, xã Đắc Pring, Nam Giang) không giấu được cảm xúc. Già Tư cho biết, nhiều năm nay, mỗi khi chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, đồng bào đều nhận được các món quà hỗ trợ, chia sẻ từ chính quyền địa phương.

“Năm nay, cùng với quà tết của tỉnh, điều chúng tôi bất ngờ hơn chính là nhận thêm một món quà ý nghĩa: những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm từ Báo Người Lao Động. Lá cờ này, chúng tôi sẽ treo trong suốt ngày vui tết, để thể hiện tình yêu với Tổ quốc” - già Tư bộc bạch.

Nhà báo Trần Thường (bên phải) trao cờ Tổ quốc cho đại diện già làng uy tín ở xã Đắc Pring (huyện Nam Giang). Ảnh: Đ.N
Nhà báo Trần Thường (bên phải) trao cờ Tổ quốc cho đại diện già làng ở xã Đắc Pring. Ảnh: Đ.N

Vừa trở về sau buổi nhận quà tết, già Pơloong Hồng (thôn 49, xã Đắc Pring) tất tả thay vội lá cờ Tổ quốc phía trên bàn thờ của gia đình đã quá cũ kỹ. Già Hồng cho hay, lần đầu tiên già cùng đồng bào địa phương được nhận một món quà ý nghĩa như thế này trong dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Nâng niu lá cờ trên tay, già Hồng nói sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

“Đồng bào miền núi sinh sống nơi biên giới luôn có truyền thống cách mạng, ai cũng yêu nước, yêu Tổ quốc. Được nhận cờ Tổ quốc từ Báo Người Lao Động, chúng tôi rất vui và hứa sẽ tiếp tục cùng cán bộ chiến sĩ biên phòng và chính quyền địa phương tích cực tham gia bảo vệ Tổ quốc, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới” - già Hồng nói.

Khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc

Thượng tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, đồng bào trên các tuyến biên giới của tỉnh luôn có truyền thống cách mạng, hầu như trong gia đình nào cũng có treo ảnh Bác Hồ và lá cờ Tổ quốc ở một vị trí hết sức trang trọng. Vì thế, việc Báo Người Lao Động tặng cờ Tổ quốc cho nhân dân và các đồn biên phòng trên tuyến biên giới của tỉnh là hoạt động hết sức ý nghĩa, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 này.

“Qua đây, cũng góp phần tuyên truyền sâu rộng tình yêu đất nước, quê hương, tin vào Đảng, Bác Hồ của đồng bào, của cán bộ chiến sĩ vùng biên giới. Từ đó, đồng bào sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác cùng với biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp” - Thượng tá Hoàng Văn Mẫn nói.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao lá cờ Tổ quốc tại chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” được tổ chức vào tối 15.1. Ảnh: Đ.N
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao cờ Tổ quốc tại chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” tổ chức tối 15.1. Ảnh: Đ.N

Trực tiếp chứng kiến và trao cờ Tổ quốc cho đồng bào vùng cao nhân dịp đến thăm, chúc tết tại địa phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá cao ý tưởng thực hiện chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.

Càng ý nghĩa hơn, chương trình này lần đầu tiên được tổ chức tại địa bàn biên giới của tỉnh, góp thêm niềm vui xuân cho đồng bào. “Đây thực sự là một món quà vô giá, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, cùng chung tay bảo vệ Tổ quốc vững bền” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao cờ Tổ quốc cho đồng bào vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO