Trao đổi giải pháp xây dựng trường chính trị đạt chuẩn

N.ĐOAN 21/11/2022 15:55

(QNO) - Chiều nay 21/11, tại Trường Chính trị Quảng Nam, Cụm thi đua các trường chính trị khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (10 trường) tổ chức hội thảo khoa học “Trường chính trị tỉnh đồng hành với sự phát triển của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; trao đổi giải pháp xây dựng trường chính trị chuẩn”.

Cụm trưởng, cụm phó Cụm thi đua các trường chính trị khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chủ trì hội thảo. Ảnh: N.Đ
Đại diện các đơn vị là Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua các trường chính trị khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chủ trì hội thảo. Ảnh: N.Đ

Tham gia hội thảo có gần 50 bài viết, bài nghiên cứu của cán bộ, giảng viên và lãnh đạo các trường chính trị trong Cụm thi đua. Trong đó, có 12 bài viết về chủ đề “Trường chính trị tỉnh đồng hành với sự phát triển của các tỉnh miền Trung và Tây nguyên”; các bài viết còn lại tập trung vào nội dung xây dựng trường, phát triển trường chính trị và hướng đến xây dựng trường chính trị đạt chuẩn.

Theo ông Lê Minh Đức - Hiệu trưởng Trường Chính trị Quảng Nam - Cụm trưởng Cụm thi đua các trường chính trị khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2022, hội thảo tập trung làm rõ chủ đề về sự đóng góp của các trường chính trị khu vực miền Trung và Tây nguyên đối với sự phát triển của các địa phương. Cụ thể là đóng góp của các trường về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tham vấn chính sách, tổng kết kinh nghiệm thực tiễn địa phương, bảo tồn các giá trị văn hóa… Qua đó khẳng định vị thế, sự đóng góp của các trường chính trị đối với sự phát triển địa phương.

Quang cảnh buổi hội thảo chiều nay 21/11. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: N.Đ

Qua hội thảo cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của các trường chính trị trong việc triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; thảo luận tìm nguyên nhân của những hạn chế này để có giải pháp khắc phục nhằm phát huy vai trò, vị thế của các trường.

Đồng thời, chia sẻ cách làm hay cần đúc kết kinh nghiệm để các trường trong cụm nghiên cứu, học tập, nhân rộng điển hình tiên tiến. Đặc biệt, làm rõ nội dung liên quan đến việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, giải pháp xây dựng trường chính trị đạt chuẩn.

“Trong đó tập trung làm rõ những việc đã làm được, chưa đạt được, nhất là việc khó, việc lớn, qua đó chúng ta có cái nhìn toàn diện, có kinh nghiệm hay để triển khai xây dựng các trường chính trị trong Cụm thi đua đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong thời gian tới và hướng tới xây dựng các trường chính trị đạt chuẩn” - ông Lê Minh Đức cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao đổi giải pháp xây dựng trường chính trị đạt chuẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO