Triển lãm sách trực tuyến về Bác: Nhiều tư liệu quý

CHÂU NỮ 06/06/2021 15:24

(QNO) - Cuộc đời, sự nghiệp, di sản của Bác được giới thiệu qua hàng trăm đầu sách cùng hàng nghìn tư liệu tại triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5.6.1911 - 5.6.2021), khai mạc tại sàn book365.vn hôm 4.6.

 
 Triển lãm sách trực tuyến nhân 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước tại sàn book365.

Triển lãm sách trực tuyến do Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Hội Xuất bản Việt Nam, Cục Xuất bản, in và phát hành cùng các đơn vị liên quan tổ chức, kéo dài đến 15.6.

Triển lãm trưng bày các ấn phẩm, tem thư, sách, báo, tư liệu… thuộc nhiều chủ đề, gồm triển lãm sách, triển lãm ảnh, triển lãm video, triển lãm tem, thế hệ trẻ học và làm theo lời Bác và khu sự kiện.

 
 Không gian trưng bày sách của Bác và sách viết về Bác.

Cuộc đời, sự nghiệp, di sản của Bác được giới thiệu qua hàng trăm đầu sách cùng hàng nghìn tư liệu tại triển lãm. Triển lãm trực tuyến đã lan tỏa mạnh mẽ những hình ảnh, tư liệu về Bác đến bạn đọc trong và ngoài nước.

Chỉ riêng triển lãm sách đã có hàng trăm tác phẩm, chia làm nhiều cụm chủ đề để bạn đọc tiện theo dõi, như các tác phẩm của Bác, những tác phẩm liên quan trong thời gian Bác ở nước ngoài, Bác với quê hương Nghệ An, Bác với Công an nhân dân, Bác với Quân đội nhân dân và những sách khác về Bác.

Trưng bày ảnh tại triển lãm.
Không gian trưng bày ảnh.

Bạn đọc dễ dàng tìm kiếm trong chuyên đề “Những câu chuyện về Bác”, hay trong phần triển lãm ảnh những phần trưng bày theo chủ đề: Bác ở nước ngoài, Bác với quê hương Nghệ An, Bác với miền Nam - Thành đồng Tổ quốc, Bác với thủ đô Hà nội, Bác ở các tỉnh, Bác với Công an và Quân đội nhân dân Việt Nam…

Tại khu sự kiện, bạn đọc có cơ hội tiếp cận thông tin về tấm bản đồ mô tả lại hành trình 30 năm tìm đường cứu nước của Bác Hồ, kích cỡ ngang 1m, cao 70cm, in 4 màu trên giấy dày, do Nhà xuất bản Trẻ vừa ấn hành. Tái hiện lịch sử bằng phương pháp thị giác, trong một khoảng thời gian ngắn, bạn đọc có thể hình dung được toàn bộ hành trình của Bác qua các mốc thời gian.

Không gian trưng bày chuyên đề “Bác Hồ qua con tem bưu chính” của Vietnam Post trên sàn book365.
Không gian trưng bày chuyên đề “Bác Hồ qua con tem bưu chính” của Vietnam Post trên sàn book365.

Trong lễ khai mạc trực tuyến hôm 4.6, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông cho biết, các đơn vị tổ chức đã nỗ lực sưu tầm, lựa chọn tư liệu, sách, báo, trong đó có những tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: “Đường kách mệnh”, “Nhật ký trong tù”, “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”, “Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước”, “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”...

Cùng với đó là hàng nghìn ấn phẩm, tem thư, sách, báo, tư liệu, trong đó có cả những tư liệu gốc được sưu tầm từ nước ngoài… Tất cả đã giới thiệu khái quát được cuộc đời, sự nghiệp, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phần nào tái hiện được hành trình sáng tạo, vĩ đại trong tìm đường, mở đường và dẫn đường cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước của Bác.

Không gian triển lãm trực tuyến.
Không gian triển lãm trực tuyến.

“Triển lãm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, bồi đắp niềm tin đối với Đảng, Bác Hồ, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” - ông Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh.

Những tác phẩm của Bác, viết về Bác, những câu chuyện cảm động, những hình ảnh, thước phim chân thực... về cuộc đời, sự nghiệp, di sản của Bác trưng bày tại triển lãm là những tư liệu hết sức quý giá, đã làm lay động con tim người xem.

Giảm giá sách, miễn giảm cước vận chuyển

Đồng hành với sự kiện triển lãm sách và hội sách trực tuyến kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước tại sàn book.365.vn, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng sách đặt qua book365 từ ngày 4.6 đến 15.6 và tiếp tục giảm 30% cước chuyển phát cho các đơn hàng từ ngày 15.6 đến 30.6.

Lần này Vietnam Post dự kiến hỗ trợ cước vận chuyển hơn 10 nghìn đơn hàng. Trong khi đó, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển giải pháp công nghệ V&V và một số doanh nghiệp khác sẽ tiếp tục triển khai chương trình trợ giá 50 - 70% giá sách cho bạn đọc cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển lãm sách trực tuyến về Bác: Nhiều tư liệu quý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO