Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khảo sát công tác tôn giáo tại Quảng Nam

TÂM ĐAN 17/06/2022 14:28

(QNO) - Sáng nay 17.6, đoàn công tác của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam do ông Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy nhằm nắm bắt công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh. 

 
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TÂM ĐAN 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác. Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thông tin những kết quả nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong 25 năm thành lập tỉnh và 6 tháng đầu năm 2022. 

 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TÂM ĐAN 

Thông tin với đoàn về công tác tôn giáo, đồng chí Lê Văn Dũng cho biết tín đồ các tôn giáo chiếm khoảng 15% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh luôn xác định đồng bào các tôn giáo là bộ phận quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các tôn giáo trên địa bàn tỉnh chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội...

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thực hiện Đề án “Tăng cường vận động, đoàn kết các tôn giáo ở nước ta hiện nay”, thời gian qua, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ trì hiệp thương, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

 
GS-TS. Đỗ Quang Hưng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Tôn giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu. Ảnh: TÂM ĐAN

Các tôn giáo trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội phát động; ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và nhiều phong trào thi đua khác do địa phương phát động. Nhiều vị chức sắc và đồng bào các tôn giáo là gương điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng...

Mặt trận các cấp trong tỉnh đã chủ trì phối hợp với các tổ chức tôn giáo trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Nhiều mô hình hiệu quả đang được phát huy như "Tuyến đường tự quản về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu"; “Tổ đoàn kết tôn giáo với công tác bảo vệ môi trường”, “Tổ đoàn kết phụ nữ lương - giáo chung tay bảo vệ môi trường”, “Cơ sở tôn giáo cảnh tịnh, thanh nhã và gương mẫu”...

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành, địa phương đã phát biểu thảo luận, kiến nghị xung quanh nhiều vấn đề liên quan đến công tác tôn giáo. Qua các ý kiến đã cung cấp cho đoàn công tác những thông tin, thực trạng khó khăn trong công tác tôn giáo.


 
 Đại diện Ban Tôn giáo tỉnh phát biểu. Ảnh: TÂM ĐAN

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao kết quả công tác tôn giáo mà Quảng Nam đã đạt được thời gian qua. 

Thống nhất cao các kiến nghị, đề xuất của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Sách Thực nhấn mạnh cốt lõi của công tác tôn giáo là vận động quần chúng, do đó Tỉnh ủy Quảng Nam tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác vận động, đoàn kết, tập hợp đồng bào các tôn giáo.

Xây dựng mối quan hệ gần gũi, cởi mở với các tôn giáo, phát huy được vai trò của các chức sắc tiêu biểu, người có uy tín trong các tôn giáo trong việc tuyên truyền, vận động tín đồ tôn giáo tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên phát động.
Làm tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền với các tổ chức tôn giáo; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hợp pháp, chính đáng của đồng bào các tôn giáo để phản ánh, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết.

 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TÂM ĐAN 

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cũng đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh Quảng Nam tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, phát huy được các giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực của các tôn giáo trong đời sống xã hội, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia phát triển kinh tế - xã hội giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khảo sát công tác tôn giáo tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO